LỄ TẠ KINH VU LAN BÁO HIẾU VÀ KỶ NIỆM NGÀY VÍA BỒ TÁT ĐỊA TẠNG KẾT THÚC THÁNG BẨY LỄ HỘI VU LAN

Thứ sáu - 23/01/2009 03:28
Chiều ngày 30/07/Mậu Tý tại chùa Thành, Đạo Tràng chùa Thành đã làm lễ tạ kinh sau một tháng trì tụng kinh Vu Lan nhân Đại lễ Vu Lan, Phật lịch 2552, với trên 1000 Phật tử của Đạo Tràng tham dự.

Bắt đầu khai kinh từ Mùng Một tháng Bẩy cho đến ngày 30 tháng Bẩy, vào các buổi chiều hàng ngày trong suốt 1 tháng, mỗi buổi tụng kinh bình quân có trên 200 Phật tử đều đặn đến chùa theo khóa lễ.

Kinh Vu Lan báo hiếu là một bộ kinh mà Đức Phật nói rất rõ về Lễ Vu Lan; đặc biệt là kinh Đại Báo Phụ mẫu Trọng Ân với tính nhân văn, hướng thiện sâu sắc, giáo dục và nhắc nhở mọi người sống biết ơn và báo ơn cha mẹ. Việc tổ chức cho các Phật tử trì tụng kinh Vu Lan báo hiếu trong suốt tháng Bẩy mùa Vu Lan là nhằm mục đích giúp cho mọi người thấm nhuần thêm tinh thần hiếu đạo của mỗi người con Phật, góp phần xây dựng nếp sống hiếu thảo trong mỗi gia đình, giữ gìn truyền thống hiếu nghĩa.

Cũng trong buổi lễ tạ kinh. Đại đức Thích Quảng Truyền, Ủy viên HĐTS TW GHPGVN, Phó trưởng Ban thường trực Ban đại diện Phật giáo tỉnh Lạng Sơn, trụ trì chùa Thành đã có bài giảng nói rõ thêm về ngày vía của Bồ Tát Địa Tạng nhân ngày Vía của Ngài (30/7 Âlịch) cũng như tán dương các Phật tử đã tận tâm tu tập, trì niệm kinh Vu Lan trong suốt mùa Vu Lan báo hiếu.

Cũng trong buổi lễ Tạ kinh Vu Lan. Đạo tràng chùa Thành đã tổ chức lễ chẩn tế cô hồn và lễ Phóng sinh với gần 1 tấn các loại cua, cá, ốc, chim các loại.

 


Tác giả bài viết: Bản Tiến

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây