Lạng Sơn: Thuyết giảng Phật pháp cho các em học sinh trường THCS Vĩnh Trại

Chủ nhật - 11/12/2016 02:16
Sáng 11/12/2016, tại chùa Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn. Qua sự đề nghị của Ban Giám hiệu Trường THCS Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn. Đại đức Thích Quảng Truyền - Uỷ viên HĐTS TW GHPGVN - Uỷ viên TT Ban Hoằng pháp TW - Phó Trưởng ban TT Ban Trị sự Giáo hội PGVN tỉnh Lạng Sơn đã có buổi chia sẻ Phật pháp với chủ đề: “Uống nước nhớ nguồn” cho 350 em học sinh khối 9 trường THCS Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn.
Dự buổi chia sẻ Phật pháp còn có sự tham dự của Ban Giám hiệu trường THCS Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn và các vị phụ huynh của các em học sinh.

Tại buổi thuyết giảng, Đại đức Thích Quảng Truyền đã nói về tình người; ơn nghĩa sinh thành của cha mẹ...

Với tinh thần hiếu đạo mà Đức Phật đã đề cao trong các kinh điển Phật giáo. Đại đức đã khơi dậy thiện tâm cho các em, những giọt nước mắt và những tiếng nức nở của các em chính là kết quả và ý nghĩa của buổi chia sẻ Phật pháp.

Sau thời pháp; Ban Trị sự Phật giáo tỉnh đã trao tặng các phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tại buổi chia sẽ Phật pháp các em học sinh đã lấy nước rửa chân cho cha mẹ, đây là một hành động có ý nghĩa nhân văn cao đẹp để những người con cảm nhận sâu sắc hơn về ơn nghĩa sinh thành của cha mẹ và cũng để những người cha, người mẹ cảm nhận được tình cảm hiếu thuận của con mình.

Trước khi các em dùng cơm chay. Đại đức Thích Bản Chung - Phó Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lạng Sơn kiêm Chánh Thư ký Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Lạng Sơn hướng dẫn các em tụng kinh Đại Báo Phụ Mẫu Trọng Ân.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi chia sẻ Phật pháp:








































































 

Tác giả bài viết: Hương Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây