Lào Cai: Đại lễ cầu siêu vong linh các Anh hùng liệt sĩ

Chủ nhật - 27/07/2014 09:40
Nhân ngày thương binh liệt sỹ 27/07, với tấm lòng tri ân, báo ân các anh hùng liệt sĩ của những người con Phật và đồng bào tử nạn qua các thời kỳ. Sáng 27/07, tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện SAPA, tỉnh Lào Cai, BTS GHPGVN tỉnh Lào Cai đã long trọng tổ chức Đại lễ Cầu siêu, tri ân anh linh các anh hùng liệt sĩ.

Tham dự buổi  lễ có TT Thích Thanh Điện - TT HĐTS GHPGVN - Trưởng ban trị sự GHPGVN tỉnh Lào Cai; ĐĐ Thích Thanh Phúc - phó TT BTS GHPGVN tỉnh Tuyên Quang; ĐĐ Thích Minh Huy - phó TT BTS GHPGVN tỉnh Yên Bái; ĐĐ Thích Chân Tấn - phó Thư ký kiêm chánh văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Lào Cai cùng chư tôn đức HĐTS GHPGVN tỉnh Lào Cai, BTS các tỉnh thành cùng về tham dự.

Đại diện Lãnh đạo tỉnh Lào Cai có bà Phàn Thị Hồng - Trưởng ban dân vận tỉnh; ông Bùi Đức Việt - phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Lào Cai, bà Nguyễn Thị Bắc - phó chủ tịch TP.Lào Cai,  huyện SAPA có ông Trịnh Xuân Trường - Phó bí thư - Chủ tịch UBND huyện SaPa, cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành UBND, HĐND, Thân nhân các gia đình các anh hùng liệt sỹ và hàng nghìn nhân dân phật tử cùng về tham dự.


Chư tôn đức niệm Phật cầu gia hộ

TT Thích Thanh Điện - UV TT HĐTS GHPGVN, Trưởng BTS tỉnh Lào Cai đã phát biểu khai mạc buổi lễ: Hôm nay BTS GHPGVN tỉnh Lào Cai kết hợp với Chính quyền, UBND huyện SaPa tổ chức Đại lễ Cầu siêu sinh linh các Anh hùng Liệt sĩ, đồng bào tử nạn là tỏ lòng mãi mãi nhớ ơn và biết ơn các Anh hùng Liệt sĩ, nhân dân các dân tộc đã anh dũng hy sinh tại chiến trường phía Bắc và chiến tranh biên giới; biết ơn và nhớ ơn các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các vị lãnh đạo cách mạng, cựu chiến binh đã có nhiều đóng góp trong công cuộc dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam.


TT Thích Thanh Điện - Trưởng BTS tỉnh Lào Cai khai mạc buổi lễ

Lào Cai là tỉnh địa đầu Tổ quốc, là biên ải quan trọng cũng mang trên mình nhiều đau thương , mất mát của các cuộc chiến tranh vệ quốc, nhân dân các dân tộc của tỉnh Lào Cai cũng là một phần máu thịt của dân tộc, của Tổ quốc. Các thế hệ cha ông đã anh dũng, kiên cường chung sức sẵn sàng hy sinh cho nền độc lập hôm nay. Tuy nhiên để chiến thắng, tổ quốc được thống nhất, nhân dân được ấm no, được hòa bình an lạc thì chúng ta cũng đã chịu mất mát và hy sinh nhiều đồng bào và chiến sỹ ở tại mảnh đất Lào Cai này cũng như trên khắp mọi miền của Tổ quốc Việt nam yêu dấu của chúng ta.


Chư tôn giáo phẩm cùng đại diện Lãnh đạo tỉnh Lào Cai dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ

Sau buổi Đại lễ cầu siêu, Chư tôn giáo phẩm cùng đại diện Lãnh đạo tỉnh Lào  Cai đã thành kính dâng hương, dâng hoa lên mộ phần các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh tại nghĩa trangLiệt sĩ huyện SAPA cầu cho vong linh các anh hùng liệt sĩ về miền cực lạc.

Được biết ngày 26 - 7 - 2014 TT Thích Thanh Điện làm trưởng đoàn BTS GHPGVN tỉnh Lào Cai và lãnh đạo Huyện  ủy, UBND huyện SAPA đã đi tặng 70 xuất quà (mỗi xuất trị giá 2.000.000đ) cho bà mẹ liệt sĩ, thân nhân gia đình có công với cách mạng trên địa bàn huyện SAPA


TT Thích Thanh Điện trưởng BTS GHPGVN tỉnh Lào Cai tặng quà mẹ liệt sĩ
thân nhân gia đình có công với cách mạng



Kết thúc buổi lễ là nghi thức tụng kinh và cầu nguyện quốc thái dân an, thế giới hoà bình, chúng sinh an lạc.
 
Một số hình ảnh PV ghi nhận được tại Đại lễ cầu siêu tại SaPa:






















Đại diện thân nhân Liệt sĩ phát biểu




















































 



 

Nguồn tin: PTVN.NET

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây