Long An: Khánh thành chùa Vạn Linh

Thứ hai - 02/04/2018 06:50
Sáng ngày 1-4, chùa Vạn Linh (X.Lộc Giang, H.Đức Hoà, Long An) được khánh thành sau 5 năm khởi công xây dựng từ một mảnh đất hoang sơ.
Cắt băng khánh thành chùa Vạn Linh
Cắt băng khánh thành chùa Vạn Linh
Chứng minh, tham dự buổi lễ có: HT.Thích Thiện Huệ, Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Long An; HT.Thích Minh Thiện, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Long An cùng chư tôn giáo phẩm Ban Chứng minh, BTS GHPGVN tỉnh, chư tôn đức trụ trì các tự viện.

Về phía chính quyền có ông Huỳnh Văn Thừng, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Tôn giáo tỉnh Long An; bà Phạm Ngọc Tiệp, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Long An; ông Nguyễn Văn Hài, Phó trưởng ban Dân vận Huyện uỷ huyện Đức Hòa… và trên 1000 Phật tử về tham dự.
khanh-thanh-chua-van-linh-32.jpg
Lễ khánh thành chùa Vạn Linh sau 5 năm xây dựng
Tiếp theo chương trình là phần tặng phẩm chúc mừng Lễ Khánh chùa Vạn Linh của chư tôn Giáo phẩm BTS Phật giáo tỉnh Long An, Tỉnh uỷ Long An và các ban ngành Phật giáo tỉnh, huyện thị, trụ trì các tự viện và Phật tử thập phương đã hộ trì xây dựng chùa Vạn Linh.

Sau phần chúc tụng, ĐĐ.Nhuận Thành, Phó Trưởng ban Kinh tế Phật giáo tỉnh Long An, trụ trì chùa Vạn Linh đã trình bày tâm nguyện và quá trình phục hồi, xây dựng chùa Vạn Linh. Đại đức trình bày xây chùa với tâm nguyện ba không: không nhận tiền chư tôn đức cúng dường, không vận động Phật tử và không phiền não vì vấn đề xây cất.

Và Đại đức trình bạch số tiền trên tám tỷ mua lại miếng đất là tiền phúng điếu phụ thân và tiền xây dựng toàn bộ các công trinh là sự phát tâm của cá nhân, gia đình và một số mạnh thường quân đồng tâm nguyện. Đại đức cũng phát nguyện, sau khi cơ sở hoàn thành, Đại đức xin được nhập thất tu tập, cầu quý Hoà thượng và đại chúng hướng tâm, nguyện lực để đại đức hoàn thành tâm nguyện đường tu.
 
HT.Thích Minh Thiện đạo từ, tán dương tâm nguyện và hy sinh của ĐĐ.Nhuận Thành đã phục hồi và xây dựng chùa Vạn Linh huy hoàng như hôm nay. Hòa thượng nhắc lại ba chức năng của một ngôi chùa và mái chùa là “hồn của dân tộc” vì rằng nó đã hoà quyện lịch sử thăng trầm của dân tộc.

Được biết, chùa Vạn Linh được hình thành trước chiến tranh, nhưng do binh biến, chùa không còn để lại bất cứ vết tích gì ngoài cái tên chùa Vạn Linh mà người dân biết đến. Thế nhưng ĐĐ.Thích Nhuận Thành được cố HT.Thích Thiện Thanh, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Long An lúc bấy giờ động viên, tạo duyên để Đại đức khôi phục lại từ vết tích trong danh bạ tự viện tỉnh Long An.
khanh-thanh-chua-van-linh-15.jpg
Chánh điện chùa Vạn Linh


khanh-thanh-chua-van-linh-90.jpg
Tam quan chùa Vạn Linh
Do đó, ĐĐ.Thích Nhuận Thành đã sử dụng tiền phúng điếu phụ thân và tiền gia đình để mua lại miếng đất với diện tích 4 héc-ta và bắt tay xây dựng để trở thành ngôi Tam bảo huy hoàng như hôm nay.
PG.Long An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây