Nam Định: Khánh thành GĐ1 và an vị tam thế Phật chùa Linh Quang

Chủ nhật - 19/03/2017 02:31
Tối qua,18/3/2017 ( 21/2/Đinh Dậu), tại tổ đình Linh Quang, thôn Chương Nghĩa, xã Nghĩa Châu, huyện Nghĩa Hưng tỉnh Nam Định đã diễn ra buổi lễ khánh thành giai đoạn 1 và lễ an vị điện tam thế Phật lộ thiên trong khuôn viên chùa.
Nam Định: Khánh thành GĐ1 và an vị tam thế Phật chùa Linh Quang
Quang lâm và chứng minh buổi lễ có sự hiện diện của Hòa thượng Thích Thanh Đàm - Thành viên thường trực Hội đồng chứng minh GHPGVN, chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Ninh Bình; Thượng tọa Thích Minh Quang – Phó ban kiêm chánh thư ký Ban trị sự GHPGVN tỉnh Ninh Bình, phó trụ trì chùa Bái Đính, tỉnh Ninh Bình; Thượng tọa Thích Thanh Hùng - Ủy viên BTS GHPGVN tỉnh Nam Định, chánh văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Nam Định, trưởng BTS GHPGVN huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định; Đại đức Thích Minh Thành – Trụ trì tổ đình Linh Quang, trưởng BTC đại lễ cùng đông đảo chư tôn đức tăng ni trong và ngoài tỉnh Nam Định.

Đến tham dự buổi lễ còn có sự hiện diện của Giáo sư sử học Lê Văn Lan cùng các ông bà lãnh đạo đại diện cho các cấp ủy Đảng thuộc HĐND, UBND, UB MTTQVN huyện Nghĩa Hưng, xã Nghĩa Châu và thôn Chương Nghĩa, tỉnh Nam Định, đông đảo các ban ngành đoàn thể, cùng hàng ngàn quý Phât tử gấn xa, du khách thập phương và nhân dân địa phương.

Sau nghi thức niệm Phật cầu gia bị, Đại đức Thích Minh Thành – Trụ trì chùa Linh Quang, trưởng BTC đại lễ đã lên phát biểu khai mạc Đại lễ khánh thành giai đoạn 1 và an vị điện tam thế Phật chùa Linh Quang. Trong bài phát biểu khai mạc, đại đức trụ trì đã nêu rõ nội dung, ý nghĩa và mục đích của lễ an vị tượng Phật. Sở dĩ, chúng ta phải làm lễ an vị tượng Phật là để chúng ta dồn hết tâm lực của mình vào thánh tượng các Ngài, nếu pho tượng không được làm lễ an vị, chú nguyện thì rất có thể đây sẽ là chỗ trú cho một loài vô hình nào đó. Chính vì vậy, nếu đã làm lễ an vị chú nguyện thì pho tượng đó sẽ không bị một thế giới vô hình nào đó chiếm làm chỗ để chú ngụ nữa.
Tiếp đó, thay mặt cho Ban kiến thiết, xây dựng chùa Linh Quang, Đại đức Thích Minh Tường đã lên báo cáo tóm tắt  quá trình xây dựng giai đoạn 1 chùa Linh Quang trong thời gian vừa qua. Do biến thiên của thời gian và lịch sử, ngôi già lam Linh Quang đã bị xuống câp trầm trọng nên đại đức Thích Minh Quang đã kêu gọi các tổ chức, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, các Phật tử gần xa hùn phước để xây dựng. Được sự đồng ý của GHPGVN tỉnh Nam Định và các cấp chính quyền địa phương, Đại đức Thích Minh Quang đã cùng các Phật tử, nhân dân địa phương tổ chức lễ động thổ xây dựng giai đoạn 1 chùa Linh Quang. Đến nay, cơ bản đã hoàn thành với tổng kinh phí xây dựng giai đoạn 1 gần 7 tỷ đồng bao gồm công trình xây dựng tường bao, cổng tam quan, khu nhà khách Tăng, Phật tử, hồ Bát Nhã, cầu Liên Trì, bảo tháp đại hồng chung, nhà thờ vong, tượng Phật A Di Đà bằng đồng, khu bảo điện thờ Tam Thế Phật lộ thiên cùng với bảo đài liên hoa.

Nhân dịp này, thừa lệnh của Hòa thượng chứng minh tối cao buổi lễ, Thượng tọa Thích Minh Quang – Phó ban kiêm chánh thư ký BTS GHPGVN tỉnh Ninh Bình đã ban đạo từ tán thán công đức của đại đức trụ trì, đồng bào Phật tử và nhân dân địa phương, người góp công, người góp của để xây dựng lên ngôi phạm vũ tố hảo như ngày hôm nay. Thượng tọa cũng mong muốn sẽ tiếp tục nhận đươc sự phát tâm công đức của các nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân và các Phật tử để công trình xây dựng chùa Linh Quang giai đoạn 2 sớm được hoàn thiện, từ đó phật tử gần xa, nhân dân địa phương sẽ có nơi tu học, sinh hoạt văn hóa tâm linh. Trong lời đạo từ của mình, thượng tọa chứng minh cũng đã nói lên công đức của việc xây chùa nhưng quan trọng nhất là mỗi Phật tử chúng ta phải xây dựng được ngôi chùa ở trong tâm, đó mới là điều quan trọng và thiết yếu. Hiện nay, các Phât tử đi chùa hầu như vẫn chưa xác định được mục đích của mình nên đi chùa chủ yếu là để cầu xin mà không biết rằng mục đích của đi chùa là để tu tâm, dưỡng tính, sửa thân và tâm của mình, thực hành theo lời Phật dạy để tiến tới con đường giác ngộ giải thoát.

Thời khắc linh thiêng nhất của buổi lễ đã đến khi chư tôn đức chính thức cử hành nghi lễ trì chú an vị tôn tượng Tam thế Phật lộ thiên và hoa đăng cầu nguyện cho thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc. Những ngọn nến lung linh huyền ảo đã được dần dần thắp sáng khắp sân chùa làm xóa tan màn vô minh si ám với niềm hy vọng ánh sáng của mười phương chư Phật, ánh sáng của từ bi và trí tuệ sẽ lan tỏa khắp muôn nơi mang đến niềm an vui cho mọi người nhân dịp xuân mới.

Phattuvietnam.net xin chia sẻ hình ảnh ghi nhận:

 

MC Thảo Vân và MC Nguyễn Tứ điều hành chương trình





Hòa thượng Thích Thanh Đàm - Thành viên HĐCM TƯ GHPGVN

Niệm Phật cầu gia bị









Ca Nhạc sỹ Quý Luân với nhạc phẩm " Việt Nam Phật giáo sáng ngời hào quang"









Đại đức Thích Minh Thành - Trụ trì chùa Linh Quang phát biểu khai mạc











Đại đức Thích Minh Tường báo cáo tóm tắt quá trình xây dựng chùa Linh Quang giai đoạn 1





Thượng tọa Thích Minh Quang ban đạo từ chứng minh

Giáo sư sử học Lê Văn Lan ( bên phải)

















Nghi thức trì chú an vị tôn tượng tam thế Phật

















Bảo điện tam thế Phật lộ thiên chùa Linh Quang



HT. Thích Thanh Đàm xin ngọn lửa từ bàn Phật

HT Thích Thanh Đàm truyền ngọn lửa cho chư tôn đức Tăng Ni



HT. Thích Thanh Đàm truyền ánh sáng cho đại đức trụ trì chùa Linh Quang



Đại đức Thích Minh Thành truyền ánh sáng cho quý Phật tử

HT. Thích Thanh Đàm quang lâm xuống phía dưới truyền ánh sáng cho các Phật tử













Hàng ngàn hoa đăng đã được thắp sáng





















Chụp hình lưu niệm





Hoa đăng được thả xuống hồ bán nguyệt trong khuôn viên chùa

Nguồn tin: PTVN.NET

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây