Nghệ An: Đức Tăng thống Myanmar trao tặng Xá Lợi Phật

Thứ tư - 07/10/2015 09:09
Nhằm tạo điều kiện để nhân dân Phật tử được chiêm bái Xá Lợi Phật, nguyện cầu sự an vui, lợi lạc đến với muôn loài, sáng nay, 6-10 (24-8-Ất Mùi), chư tôn giáo phẩm HĐTS GHPGVN đã tổ chức lễ an vị Xá Lợi Phật và tượng Phật ngọc được đích thân Đức Tăng thống Myanmar trao tặng tại gia đình Phật tử Nguyễn Hồng Sơn (số 16, đường Duy Tân, Tp.Vinh, Nghệ An).
Nghệ An: Đức Tăng thống Myanmar trao tặng Xá Lợi Phật
Quang lâm chứng minh và tham dự có HT.Thích Thiện Pháp, Phó chủ tịch TT HĐTS, Trưởng ban Tăng sự T.Ư GHPGVN; HT.Thích Thanh Lương, Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Nam Định; TT.Thích Thanh Đường, UV HĐTS, Phó Trưởng ban Nghi lễ T.Ư GHPGVN, Phó ban TT BTS GHPGVN tỉnh Cao Bằng; chư Tôn đức Tăng, Ni và đông đảo quý Phật tử thập phương cùng về tham dự. 
 
Ông Nguyễn Xuân Đường, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể địa phương cùng về tham dự buổi lễ.
 

Chư Tôn đức chứng minh tham dự buổi lễ.


Đức Tăng thống Myanmar ban đạo từ tại buổi lễ.
Ban đạo từ tại buổi lễ, Đức Tăng thống Myanmar cho biết, Xá Lợi Phật là phần còn lại sau lễ trà tỳ kim thân của đức Phật Thích Ca Mâu Ni sau khi ngài nhập niết bàn tại thành Câu Thi Na ở Ấn Độ cách đây hơn 2.500 năm. Từ đó, ngọc Xá Lợi Phật thâu được đã đem phân chia khắp nơi để thờ ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. 
 
Xá Lợi Phật là một bảo vật vô giá của Tăng tín đồ Phật giáo khắp thế giới. Việc cúng dường Xá Lợi Phật cũng chính là cúng dường trực tiếp đức Phật, được công đức như nhau. Và chỉ những người có kỳ duyên mới được chiêm bái và cúng dường Xá Lợi Phật. Vì vậy, đại lễ cung nghinh Ngọc Xá Lợi Phật là một cơ hội lớn để chư Tăng Ni, Phật tử cùng quần chúng nhân dân được chiêm bái bảo vật vô giá này và bày tỏ tấm lòng thành kính của mình dâng lên Đức Phật. Đồng thời, gia đình Phật tử được lưu giữ và chiêm bái Xá Lợi Phật từ hơn nửa thế kỷ qua, đó là một phước duyên rất lớn. 
 
 Đức Tăng thống Myanmar và chư tôn giáo phẩm HĐTS GHPGVN trao Xá Lợi Phật cho gia đình Phật tử.


Nghi lễ an vị Xá Lợi Phật.
Trong không khí trang nghiêm, thanh tịnh, chư Tôn đức và toàn thể hội chúng dâng hương bạch Phật, khai lễ, xướng tụng hồng danh Đức Bản Sư Thích Ca Mâu Ni Phật, tụng kinh Dược Sư cầu quốc thái, dân an, chúng sinh an lạc.
 
Buổi lễ thành tựu viên mãn trong niềm hỷ lạc. Xin trân trọng gửi tới quý độc giả những hình ảnh đã ghi nhận được:

























































Nguồn tin: Huongdanphattu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây