Nghệ An: Hơn 1.000 tăng ni, phật tử dự lễ cầu siêu tại nghĩa trang Đô Lương

Chủ nhật - 17/12/2017 23:11
Sáng ngày 17/12/2017, BTS Phật giáo tỉnh Nghệ An phối hợp với T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức lễ cầu siêu tưởng niệm Anh hùng Liệt sĩ tại nghĩa trang huyện Đô Lương, nhằm tri ân tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sĩ đã hy sinh trong các cuộc kháng chiến cứu quốc, nhân kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2017), với sự tham gia của hơn 1.000 tăng ni, phật tử do ĐĐ.Thích Tuệ Minh, Trưởng Ban HDPT Phật giáo tỉnh Nghệ An chủ trì.
Chư tôn đức thực hiện nghi lễ tụng niệm cầu siêu
Chư tôn đức thực hiện nghi lễ tụng niệm cầu siêu
Đây là hoạt động nhằm tỏ lòng tri ân, báo ân tới các anh hùng liệt sĩ, những người có công trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, xây dựng và bảo vệ đất nước. Lễ cầu siêu thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, bày tỏ tấm lòng tri ân của tăng ni phật tử và các thế hệ ngày nay đối với sự hy sinh anh dũng của các anh hùng, liệt sĩ vì sự nghiệp giải phóng dân tộc nhân kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Hoa và cờ được gắn theo quy chuẩn, tạo không gian trang trọng thành kính
Tại buổi lễ, nhiều nghi lễ tâm linh được tổ chức như lễ tưởng niệm, dâng hương, phóng sinh, thí thực, thụ trai, lễ cầu siêu. Tất cả các nghi thức đều có sự tham gia của đông đảo các tăng ni, phật tử, lãnh đạo tỉnh, huyện và đông đảo các tầng lớp nhân dân. Trước đó, ngày 16/12 BTS Phật giáo tỉnh cùng với Sở Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp Sư đoàn 324, Quân khu 4, UBND huyện Đô Lương tổ chức gắn hoa, cắm cờ cho 2.197 ngôi mộ đang yên nghỉ tại nghĩa trang, cùng với các tổ chức từ thiện thăm và tặng 100 đệm ấm, 200kg cho các đối tượng đang được nuôi dưỡng, điều trị tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội Nghệ An, xã Sơn Đông, huyện Đô Lương.

Nguồn tin: Phatgiao.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây