Ninh Bình: Tập huấn tình nguyện viên phục vụ Đại lễ Vesak 2014

Thứ hai - 21/04/2014 22:33
Ngày 21/03/Giáp Ngọ (20/04/2014), tại hội trường khách sạn Hoa Lư tỉnh Ninh Bình Ủy ban Tổ chức Đại lễ Vesak LHQ 2014 tại Việt Nam phối hợp cùng Tiểu ban điều phối TNV Vesak 2014 và BTS GHPGVN tỉnh Ninh Bình long trọng tổ chức chương trình tập huấn cho các Phật tử và sinh viên tình nguyện viên (TNV) phục vụ Đại lễ Vesak 2014.
Ninh Bình: Tập huấn tình nguyện viên phục vụ Đại lễ Vesak 2014

Tham dự chỉ đạo và hướng dẫn tại buổi tập huấn có ĐĐ.Thích Quang Thạnh – Phó Tổng thư ký Ủy ban tổ chức Đại lễ Vesak LHQ 2014- Trưởng Tiểu ban điều phối TNV Vesak 2014; ĐĐ. Thích Minh Quang- Ủy viên TT Ủy ban Tổ chức Đại lễ Vesak 2014; anh Vũ Minh Lý –Phó trưởng tiểu ban TT điều phối TNV Vesak 2014- Giám đốc Trung tâm tình nguyện quốc gia, cùng chư tôn đức Tăng văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Ninh Bình và 300 TNV sinh viên và phật tử tại địa phương về tham dự.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ĐĐ.Thích Quang Thạnh trân trọng gửi lời cảm ơn tri ân tới chư tôn đức Tăng BTS GHPGVN tỉnh Ninh Bình  đã dành thời gian quý báu và điều kiện thuận lợi để tổ chức điều phối phật tử, sinh viên TNV trở về đây tham dự buổi tập huấn.

Nhân dịp này quý thầy đã giảng về ý nghĩa lễ Vesak hay còn gọi là lễ Tam hợp, là ngày lễ kỷ niệm 3 sự kiện quan trọng trong cuộc đời đức Phật Thích Ca Mâu Ni; Đản sinh, Thành đạo và Nhập niết bàn. Hội đồng LHQ đã thông qua nghị quyết công nhận ngày lễ Vesak là một ngày lễ quốc tế  và cũng là ngày lễ chung của tất cả các Phật tử trên thế giới.

Nhằm phục vụ Đại lễ Vesak LHQ 2014 được GHPGVN đăng cai tổ chức tại Bái Đính Ninh Bình,  buổi tập huấn sẽ hướng dẫn cho các Phật tử và sinh viên TNV phục vụ đại lễ Vesak nắm bắt các kiến thức cơ bản của một TNV, vì mỗi TNV là một sứ giả của đất nước biểu trưng cho hình ảnh đất nước và con người Việt Nam được biểu hiện qua các hành động, ứng xử luôn lịch thiệp, hiếu khách, hòa bình, năng động và nhiệt huyết...

Tại buổi lễ ĐĐ.Thích Minh Quang và anh Vũ Minh Lý đã triển khai các chương trình tập huấn cho Phật tử và sinh viên phục vụ Đại lễ LHQ tại Ninh Bình., Đại lễ Vesak  được tổ chức tại Ninh Bình do vậy trách nhiệm và nhiệm vụ của các TNV chủ nhà là rất lớn, phải có sự huấn luyện và làm việc nghiêm túc để giúp Đại lễ được thành tựu và viên mãn.

Đây là  buổi tập huấn đầu tiên cho 300 TNV là phật tử  và sinh viên trong việc phục vụ Đại lễ Vesak tại tỉnh Ninh Bình bao gồm 3 phần việc phục vụ cho lễ cầu nguyện hòa bình, diễu hành xe hoa và hướng dẫn khách lưu trú...Ngoài ra Ninh Bình hiện có 1.500 TNV sinh viên đại học Hoa Lư sẽ tham dự đại lễ thắp nến cầu nguyện hòa bình.

BTC đã  thông qua các chương trình tổng thể được diễn ra tại Đại lễ, hướng dẫnội quy của TNV mong muốn các Phật tử và sinh viên TNV tại Ninh Bình nghiêm túc lắng nghe để biết được nhiệm vụ của mình và thực hiện thật chu đáo, đây là đội quân thiện chiến cam kết đảm bảo phục vụ các đoàn đại biểu trong và ngoài nước suốt quá trình diễn ra đại lễ. Các TNV luôn đề cao tinh thần và trách nhiệm được giao phó.

Công tác huấn luyện, xác định viện tập huấn cho TNV bao gồm cả sinh viên và phật tử rất quan trọng, sự thành công của đại lễ phụ thuộc vào khả năng phục vụ chuyên nghiệp và những kỹ năng của các TNV.

ĐĐ. Thầy Minh Quang đại diện phụ trách  tiểu ban điều phối TNV Vesak 2014 chia sẻ “BTC sẽ hướng dẫn cho các phật tử và sinh viên TNV để nắm bắt được chương trình tổng thể của Đại lễ,qua đây nhằm quảng bá nét đẹp văn hóa của người Việt Nam nói chung và của Ninh Bình nói riêng để bạn bè trong nước và quốc tế được biết, ngoài việc tập huấn các kỹ năng phục vụ cho đại lễ qua đây cũng mong muốn cho các snh viên tình nguyện và phật tử hiểu biết được ý nghĩa trọng đại của Đại lễ.

Sự kiện này không chỉ là niềm tự hào của người dân Ninh Bình mà cả của đất nước Việt Nam chúng ta, bạn bè trên thế giới sẽ được hiểu hơn về  sự tự do tín ngưỡng tôn giáo tại Việt Nam, đặc biệt là sự nhiệt huyết, hiếu khách của người Việt Nam chúng ta, các bạn trẻ có cơ hội được cống hiến tâm sức cho đất nước và giáo hội,  truyền tải những thông điệp hòa bình, bảo vệ môi trường, cầu nguyện cho thế giới được hòa bình, chúng sinh an lạc.

Ủy ban Tổ chức Đại lễ Vesak LHQ 2014 tại Việt Nam phối hợp cùng Tiểu ban điều phối TNV Vesak 2014 và BTS GHPGVN tỉnh Ninh Bình gấp rút hoàn thiện kế hoạch huấn luyện cho các  phật tử và sinh viên phục vụ Đại lễ Vesak. Các TNV sẽ được phân theo từng nhóm tổ cụ thể và chi tiết nhằm phục vụ Đại lễ được hiệu quả và tốt nhất.






Niệm Phật cầu gia hộ








Chư tôn đức Tăng Ni tham dự buổi tập huấn



















Anh Vũ Minh Lý - Phó Trưởng tiểu Ban TT điều phối TNV Vesak 2014 - Giám đốc Trung tâm tình nguyện quốc gia chia sẻ cùng các TNV















 

Nguồn tin: PTVN.NET

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây