Pháp hội quán đỉnh Trí tuệ Văn Thù chùa Vĩnh Nghiêm, TP Hồ Chí Minh

Chủ nhật - 21/04/2013 03:53
Chủ nhật ngày 21/4 (tức 12/3 Â.L), Đức Nhiếp Chính Vương Gyalwa Dokhampa và Tăng đoàn Truyền thừa Drukpa đến từ Ấn Độ và Vương quốc Bhutan sẽ viếng thăm cầu nguyện quốc thái dân an và cử hành pháp hội quán đỉnh (ban phúc gia trì) trí tuệ Văn Thù tại chùa Vĩnh Nghiêm, Quận 3, TP Hồ Chí Minh.
Trong Đạo Phật, đức Quan Âm là hiện thân của lòng Từ bi và đức Văn Thù được kính ngưỡng là vị Phật của Trí tuệ. Quan kiến Phật giáo cho rằng giác ngộ là sự hợp nhất của Từ bi và Trí tuệ nơi mỗi người. Thiếu trí tuệ, tình thương yêu có thể bị sử dụng sai lệch mang đến muôn vàn khổ đau. Ngược lại, nếu biết trưởng dưỡng trí tuệ, chúng ta sẽ thấu hiểu được thế giới xung quanh, biết cách hành xử đúng đắn với mọi người, mọi loài. Chúng ta cần trí tuệ để có thể thực sự yêu thương lẫn nhau và sống một cuộc sống hạnh phúc, ý nghĩa. Hạnh phúc như thế luôn đi theo trí tuệ, như hơi ấm xuất hiện cùng ngọn lửa. Đặc biệt quán đỉnh hay sự ban phúc gia trì trí tuệ Văn Thù rất cần thiết cho các em học sinh, sinh viên, những ai làm công tác nghiên cứu và rộng hơn là các tầng lớp trí thức để có nhiều thành công hơn trong công việc học tập, nghiên cứu, sáng tạo của mình.

 "Giác ngộ là sự hợp nhất của Từ bi và Trí tuệ. Nếu thiếu trí tuệ thì tình thương yêu có thể bị sử dụng sai lệch mang đến muôn vàn khổ đau. Hạnh phúc như thế luôn đi theo trí tuệ, như hơi ấm xuất hiện cùng ngọn lửa. Quán đỉnh trí tuệ Văn Thù rất cần thiết cho các em học sinh, sinh viên, những ai làm công tác nghiên cứu và rộng hơn là các tầng lớp trí thức để có nhiều thành công hơn trong các công việc học tập, nghiên cứu, sáng tạo…"

Đây là lần thứ 2 Đức Nhiếp Chính Vương Gyalwa Dokhampa và Tăng đoàn Truyền thừa Drukpa viếng thăm chùa Vĩnh Nghiêm tiếp theo đại lễ cầu siêu theo truyền thống Kim Cương thừa tổ chức cách đây 2 năm tại Tổ đình này. Pháp hội này là dịp hiếm có để các Phật tử tiếp cận với các nghi thức cũng như không gian văn hóa, nghệ thuật đặc trưng của Phật giáo Kim Cương thừa tại một trong những trung tâm Phật giáo quan trọng nhất TP Hồ Chí Minh. Đặc biệt, đại chúng tham dự có thể chiêm ngưỡng vũ điệu Kim Cương Hộ Pháp. Không chỉ có công năng khiển trừ chướng ngại, việc chiêm ngưỡng vũ điệu này còn giúp chúng ta trải nghiệm sự thăng hoa, chuyển hóa của tâm thức để trở về bản tâm thanh tịnh. Toàn bộ pháp hội quán đỉnh được cử hành theo truyền thống Phật giáo Đại thừa - Kim Cương thừa, với sự tham gia của đông đảo chư Đại đức Thượng tọa Truyền thừa Drukpa và chư Tăng ni Phật tử Việt Nam.


Vũ điệu triệu thỉnh Kim cương Hộ Pháp từng được cử hành tại chùa Vĩnh Nghiêm


Khóa lễ cầu siêu Changwa do Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa cử hành tại chùa Vĩnh Nghiêm, năm 2011.

Nguồn tin: Drukpa Viet Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây