Phó Thủ tướng kiểm tra công tác tổ chức Vesak 2014

Thứ năm - 01/05/2014 08:24
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, việc tổ chức Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc 2014 (Vesak 2014) phải bảo đảm thành công, an toàn tuyệt đối, đón tiếp trọng thị, hoan hỷ.
Chiều 28/4, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã kiểm tra công tác tổ chức Vesak 2014 tại Ninh Bình.

Báo cáo với Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ Phạm Dũng cho biết, trên cơ sở nhiệm vụ được phân công cụ thể như lễ tân, hậu cần, y tế, an ninh trật tự… đến nay, các ban, bộ, ngành đã trực tiếp làm việc với Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhằm hỗ trợ công tác tổ chức Đại lễ thành công tốt đẹp.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Lê Văn Dung, công tác tổ chức và chuẩn bị về cơ sở vật chất cho Đại lễ đã được chuẩn bị chu đáo, từ giao thông, nơi lưu trú cho đại biểu và du khách thập phương cho đến bảo đảm y tế như phun thuốc khử trùng, thành lập các tổ y tế lưu động tại các khách sạn, kiểm tra công tác an toàn vệ sinh thực phẩm và ngăn chặn tình trạng tăng giá trong dịp lễ…

Đặc biệt, công tác bảo đảm tuyệt đối an toàn, phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự, an toàn giao thông cho Đại lễ được Bộ Công an và tỉnh Ninh Bình quan tâm cao nhất bằng việc xây dựng các phương án chặt chẽ với các địa phương lân cận như Thanh Hóa, Nam Định, Hà Nam không để các trường hợp bị động, bất ngờ xảy ra.

Doanh nghiệp Xuân Trường - đơn vị hỗ trợ công tác xây dựng cơ sở vật chất cho Vesak 2014 cho biết, đã hoàn thành 95% công việc như Hội trường Trung tâm quy mô 3.400 chỗ ngồi và 4 hội trường phục vụ cho các hội thảo; 45 phòng nghỉ cho 160 khách và 1.000 thuyền tại bến thuyền Tràng An, có thể phục vụ cho khoảng 6.000 khách đã và đang được hoàn thành. Doanh nghiệp Xuân Trường cam kết bảo đảm đúng tiến độ phục vụ cho Đại lễ.

Sau khi kiểm tra và nghe ý kiến của các đại biểu, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, việc tổ chức Đại lễ Phật đản 2014 bảo đảm thành công, an toàn tuyệt đối, đón tiếp trọng thị, hoan hỷ là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm chỉ đạo các ban, bộ, ngành tập trung hỗ trợ Giáo hội Phật giáo Việt Nam và tỉnh Ninh Bình hoàn thành tốt nhiệm vụ to lớn này.

Phó Thủ tướng nêu rõ, đây là vinh dự cũng là trách nhiệm to lớn mà Giáo hội Phật giáo Việt Nam và tỉnh Ninh Bình. Các đơn vị cần phối hợp chặt chẽ với các ban, bộ, ngành Trung ương, các doanh nghiệp trong và ngoài, tỉnh, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc kịp thời để đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình, chuẩn bị tốt nhất cho việc tổ chức thành công Đại lễ Phật đản 2014.

Việc tổ chức thành công Đại lễ lần này sẽ tiếp tục để lại ấn tượng tốt đẹp với bạn bè quốc tế về sự đón tiếp trọng thị chu đáo, về tự do tín ngưỡng, nền văn hóa Việt Nam, bảo đảm an ninh an toàn, cảnh quan môi trường sạch đẹp... Do đó, không để xảy ra bất kỳ sai sót lớn nào xảy ra trong quá trình tổ chức, vì vậy, từng ban, bộ, ngành, địa phương được giao nhiệm vụ cụ thể phải thường xuyên kiểm tra, kiểm điểm tiến độ công việc, giải quyết nhanh chóng các bất cập, vướng mắc trong quá trình diễn ra Đại lễ.

Đối với các kiến nghị của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, tỉnh Ninh Bình và doanh nghiệp Xuân Trường, Phó Thủ tướng cho ý kiến ngay đối với một số nội dung, với các vấn đề khác giao các bộ, ngành Trung ương xem xét, báo cáo cấp có thẩm quyền quyết định.

Nguồn tin: baomoi.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây