Phú Thọ: 35 giới tử thọ giới tại giới đàn Nguyệt Trí

Thứ sáu - 17/09/2010 03:15
Sáng ngày 15 tháng 9 năm 2010, tại chùa Bảo Ngạn, xã Sông Lô, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, Ban Trị sự PG tỉnh Phú Thọ đã tổ chức Đại giới đàn truyền giới cho 35 giới tử trong đó có 18 giới tử thọ giới Tỳ kheo và 17 giới tử thọ giới Sa di.

Đại giới đàn Nguyệt Trí được tổ chức lần đầu tiên tại tỉnh Phú Thọ đã nhận được sự hoan hỷ quang lâm của chư tôn Thượng tọa, Đại đức Tăng trong TW GHPGVN và BTS của các tỉnh hội PG các tỉnh thành lân cận.

Đại giới đàn chia ra làm hai phần, phần thứ nhất là đăng đàn truyền giới cho 17 giới tử thọ Sa di giới, với Hội đồng Giới sư chứng minh truyền giới bao gồm: Ngôi Hòa thượng đàn đầu: Thượng tọa Thích Thanh Nhiễu; Thầy Yết Ma A Xà Lê: Thượng tọa Thích Bảo Nghiêm; Thầy Giáo Thọ A Xà Lê: Thượng tọa Thích Thanh Chính. 

Phần thứ hai là đăng đàn truyền giới cho 18 giới tử thọ Tỳ kheo giới, với Hội đồng Giới sư chứng minh truyền giới bao gồm: Ngôi Hòa thượng đàn đầu: Thượng tọa Thích Thanh Nhiễu, Thầy Yết Ma A Xà Lê: Thượng tọa Thích Thanh Duệ, Thầy Giáo Thọ A Xà Lê: Thượng tọa Thích Gia Quang.

Đại giới đàn truyền thụ giới cho 35 giới tử được tổ chức long trọng và đầy đủ theo đúng nghi thức của Giới đàn Phật giáo, trước sự thành tâm cầu giới của 35 giới tử và sự từ bi hoan hỷ của chư tôn Giới sư chứng minh truyền giới.

Sau khi làm lễ truyền giới cho các giới tử, Thượng tọa Thích Thanh Nhiễu, Ngôi Hòa thượng đàn đầu đã có đôi lời khuyên răn hàng giới tử: “Các giới tử nên biết, làm người xuất gia được thọ giới là một điều vô cùng khó, nhưng khi thọ giới rồi mà không nghiêm trì giới thì giới sẽ mất đi.

Người xuất gia mà mất đi giới luật thì như con thuyền đi giữa biển đêm mất phương hướng, từ đó sẽ dần mất đi tất cả phước huệ, tuệ nhãn, và không xứng đáng đứng trong hàng ngũ của dòng họ Thích.

Vì vậy, các giới tử phải nghiêm trì giới luật, thực hành giới luật thật nghiêm túc, chuyên tâm tu học giáo pháp của Đức Phật, sống lục hòa với mọi người, kính trọng sư trưởng, tránh sinh tâm ngã mạn…”

Sau buổi lễ, từ giờ phút ấy trong tăng đoàn của gia đình Như Lai đã chính thức thu nạp thêm 35 thành viên, cùng góp công sức vào công việc xiển dương đạo pháp, giữ gìn giáo pháp của Đức Phật, và hóa độ chúng sinh.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi lễ:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây