Quảng Trị: Đại hội đại biểu Phật giáo huyện Gio Linh

Thứ ba - 09/08/2016 03:35
Sáng qua, 7-8, tại hội trường Trung tâm Văn hóa huyện Gio Linh, BTS GHPGVN huyện Gio Linh đã tổ chức Đại hội đại biểu Phật giáo huyện lần thứ VI (nhiệm kỳ 2016 - 2021).
Đại hội có chủ là “Ổn định - Kế thừa - Phát triển” theo tinh thần hoằng dương Chánh pháp, lợi lạc quần sanh.

DSC_0085.JPG
Chư tôn đức chứng minh và đại biểu niệm Phật - khai mạc đại hội

Báo cáo tại Đại hội cho biết, Đại hội Phật giáo huyện Gio Linh lần thứ VI (nhiệm kỳ 2016 - 2021) là một đại hội có tính bước ngoặt. Trong lịch sử Phật giáo huyện lần đầu tiên các cơ sở, tự viện của Giáo hội trong những năm trở lại đây được chư Tăng, Ni về trú xứ, trụ trì, và đây là Đại hội đầu tiên sẽ suy cử những vị Tăng, Ni trực tiếp điều hành, cáng đáng công việc hành chánh của Giáo hội huyện.

Được biết, số lượng Tăng, Ni trong toàn huyện có 29 vị; công tác hoằng pháp, từ thiện, nghi lễ được chú trọng; tham gia tích cực các hoạt động xã hội; nhiều ngôi chùa trên địa bàn được tu bổ, tôn tạo khang trang.

Nhiệm kỳ 2016 - 2021, BTS GHPGVN huyện Gio Linh sẽ tiếp tục vận động Tăng, Ni, Phật tử thực hiện tốt công tác Phật sự, tham gia tích cực các hoạt động xã hội, nâng cao chất lượng công tác hoằng pháp, đẩy mạnh công tác từ thiện nhân đạo, hình thành Ban Thông tin - Truyền thông Phật giáo huyện. Đồng thời rà soát thống kê các cơ sở tự viện cần trùng tu xây dựng, vận động xã hội hóa để tu bổ, tôn tạo...

IMG_7634.JPG
Tân BTS PG huyện phát biểu nhận nhiệm vụ

DSC_7083.JPG
Và nhận hoa chúc mừng từ HT.Thích Thiện Tấn - Trưởng BTS PG tỉnh Quảng Trị

Tại Đại hội, các đại biểu đã suy cử BTS GHPGVN huyện Gio Linh gồm 27 thành viên và thường trực BTS nhiệm kỳ 2016-2021 với 11 thành viên. ĐĐ.Thích Huệ Nhẫn được suy cử đảm nhiệm chức vụ Trưởng BTS GHPGVN huyện Gio Linh nhiệm kỳ này.

Nhân dịp này, BTS GHPG tỉnh Quảng Trị, đã tuyên dương, khen thưởng cho nhiều cá nhân, tập thể đã có những đóng góp lớn trong công tác Phật sự trên địa bàn 5 năm qua.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây