TP.HCM: BTS PG Q.10 triển khai Phật đản và An cư

Thứ ba - 28/04/2015 21:00
Chiều nay, 28-4, tại chùa Bửu Đà - VP BTS PG Q.10 (đường Cách Mạng Tháng Tám, P.13, Q.10) đã diễn ra buổi họp triển khai Phật đản và An cư trên địa bàn quận.

Quang lâm chứng minh và tham dự có HT.Thích Như Tín, Phó ban kiêm Trưởng ban Kiểm soát PG TP.HCM, Chứng minh BTS PG quận; ĐĐ.Thích Nhật Thiện, Q.Trưởng BTS GHPGVN quận; ĐĐ.Thích Trung Nguyện, Phó ban Thường trực BTS GHPGVN quận; TT.Thích Quảng Chơn, Phó BTS GHPGVN quận; NT.Thích nữ Tịnh Nguyện, Phó ban Thường trực Phân ban Ni giới T.Ư; cùng chư tôn đức Tăng, Ni trụ trì các tự viện trên địa bàn quận.

Sau khi lần lượt thông qua các kế hoạch, thông báo cũng như những chỉ đạo của Thường trực BTS GHPGVN TP.HCM về công tác tổ chức Đại lễ Phật đản, An cư kiết hạ, bồi dưỡng trụ trì, nghiệp vụ hành chánh, Đại giới đàn Trí Đức… chư tôn đức Tăng Ni trên địa bàn quận đã tập trung thảo luận để đi đến những thống nhất chung.

Theo tinh thần nhất trí chung, năm nay sẽ không có lễ đài tập trung của quận như mọi năm, tất cả đều tập trung vào cho công tác trang trí và trần thiết lễ đài của BTS GHPGVN TP.HCM đặt tại Việt Nam Quốc Tự thuộc địa bàn quận.

Đúng 5 giờ sáng mùng 8-4-ÂL - lễ kiệu hoa rước Phật từ tổ đình Ấn Quang đến lễ đài chính tại Việt Nam Quốc Tự, do chư tôn đức Thường trực BTS GHPGVN TP.HCM chủ trì, chư Tăng Ni và Phật tử các tự viện trên địa bàn quận, phối hợp với Ban Nghi lễ PG thành phố thực hiện.

Nhằm hưởng ứng tinh thần ngày Đại lễ, BTS kêu gọi chư tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện, trang hoàn tự viện, làm lễ đài, treo cờ Phật, cờ nước, biểu ngữ, pa-no, làm cổng chào và khuyến khích các Phật tử treo cờ, lồng đèn và thiết trí vườn Lâm-tỳ-ni tại nhà.

Phật giáo quận không có điểm An cư tập trung, các tự viện an cư tại chỗ, nhưng phải đăng ký để BTS lập danh sách trình lên BTS PG thành phố và Ban Tăng sự để được cấp chứng nhận an cư.

Còn chư tôn đức trong Thường trực BTS PG quận, tập trung về tổ đình Ấn Quang kiết giới và an cư tập trung như mọi năm, theo sự chỉ đạo của BTS PG thành phố.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây