TP.HCM: Chùa Nguyên Ngộ tổ chức cầu siêu các liệt sĩ Gạc Ma

Thứ năm - 10/09/2015 22:48
Ngày 09/09/2015, tại chùa Nguyên Ngộ (phường Thới An, quận 12,TPHCM), tổ chức Đại lễ cầu siêu - tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ trận vong, đồng bào tử nạn và các liệt sĩ hy sinh tại đảo Gạc Ma (Trường Sa).
TP.HCM: Chùa Nguyên Ngộ tổ chức cầu siêu các liệt sĩ Gạc Ma
Tham dự lễ có Thiều tướng Trần Ngọc Thổ - Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam TPHCM, đại diện của các cấp chính quyền cùng nhiều tăng ni Phật tử và công chúng.

Cùng dự lễ cầu siêu còn có thân nhân của các liệt sĩ đã hy sinh cũng như các chiến sĩ bị bắt trong sự kiện đảo Gạc Ma ngày 14-3-1988.

Thượng tọa Thích Nhuận Quang, trụ trì chùa Nguyên Ngộ, nhấn mạnh các Tăng ni Phật tử mãi mãi ghi nhớ sự hy sinh vĩ đại của 64 liệt sĩ trên đảo Gạc 1988. “Những người hôm nay sẽ cùng nhau đoàn kết để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, chủ quyền biển đảo quốc gia như tâm nguyện của các anh” - Thượng tọa Thích Nhuận Quang nói.

Còn Thiếu tướng Trần Ngọc Thổ - Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam TPHCM, xúc động: Là một người lính, tôi có mặt ở đây để cùng đồng đội của mình biết ơn các anh đã cống hiến đời mình cho Tổ quốc, cho dân tộc. Ở đại lễ này, tôi ghi nhận được tấm lòng của nhân dân, đó là nhân dân chúng ta sẵn sàng đoàn kết, chiến đấu hy sinh. Đó là một hồng phúc cho đất nước.

Đây là lần đầu tiên, tại chùa Nguyên Ngộ diễn ra lễ cầu siêu dành cho các chiến sĩ đã hy sinh nơi biển đảo xa xôi; cũng là dịp để mọi người hồi tưởng và tri ân sâu sắc đến những chiến sĩ đã hy sinh xương máu để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải của Tổ quốc. Buổi lễ cầu siêu diễn ra trong không khí trang trọng, thiêng liêng.

Một số hình ảnh ghi nhận được tại buổi lễ:











Nguồn tin: PTVN.NET

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây