TP.HCM: Họp giao ban 4 BTS PG tỉnh, thành

Thứ năm - 07/05/2015 07:56
Chiều 6-5, tại Văn phòng Thường trực HĐTS GHPGVN phía Nam (thiền viện Quảng Đức, quận 3, TP.HCM) đã diễn ra hội nghị giao ban, bàn Phật sự giữa chư tôn đức Văn phòng Thường trực HĐTS GHPGVN với 4 BTS GHPGVN tỉnh, thành: TP.HCM, Long An, Tiền Giang và Bến Tre.

HT.Thích Thiện Pháp, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Trưởng ban Tăng sự T.Ư; HT.Thích Thiện Tánh, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Kiểm soát T.Ư -đồng chủ tọa phiên họp giao ban cùng sự tham dự của HT.Thích Huệ Trí, Trưởng ban Pháp chế T.Ư; TT.Thích Thiện Thống, Phó Tổng Thư ký kiêm Chánh Văn phòng II TƯGH, chư tôn đức Văn phòng II TƯGH cùng chư tôn đức 4 BTS GHPGVN tỉnh, thành

Sau phát biểu khai mạc của HT.Thích Thiện Pháp, đại diện 4 BTS PG tỉnh, thành đã nêu các đặc điểm đặc thù của Phật giáo địa phương. Bên cạnh đó cũng nêu nhiều vấn đề khó khăn, vướng mắc của Phật giáo các tỉnh thành, hầu hết đều tập trung vào ngành Tăng sự và quản lý tự viện như: khiếu nại về đất đai, tranh chấp chùa chiền, kế thừa, đăng ký tạm trú, nhập hộ khẩu, hợp thức hóa cơ sở tự viện, bổ nhiệm trụ trì, thuyên chuyển địa bàn hoạt động tôn giáo, tấn phong giáo phẩm...

Sau phiên thảo luận, chư tôn đức từng địa phương đã đề ra những hướng giải quyết, các tồn đọng trên tinh thần trao đổi học hỏi lẫn nhau về công tác hành chánh, cũng như quản lý Giáo hội.

Hop giao ban chieu 6-5-2015 (2).JPG
HT.Thích Thiện Pháp phát biểu khai mạc

Hop giao ban chieu 6-5-2015 (3).JPG
ĐĐ.Thích Thiện Quý - đơn vị TP.HCM phát biểu

Hop giao ban chieu 6-5-2015 (4).JPG
TT.Thích Đồng Văn - đơn vị TP.HCM phát biểu

TT.Thích Thiện Thống, Phó Tổng Thư ký kiêm Chánh Văn phòng II TƯGH, đã giải thích một số vấn đề khó khăn nêu tại hội nghị thuộc thẩm quyền của văn phòng TƯGH; nêu những thẩm quyền thuộc phạm vi được giải quyết của BTS GHPGVN tỉnh, thành. Thượng tọa cũng chia sẻ kinh nghiệm, cách giải quyết, hướng dẫn các thủ tục có liên quan để các BTS GHPGVN tỉnh, thành nghiên cứu, áp dụng, có hương giải quyết đồng bộ. Đồng thời kiến nghị các ban, ngành trực thuộc PG tỉnh thành phải hoạt động đồng bộ và nhất quán theo sự chỉ đạo chung.

Đúc kết hội nghị, HT.Thích Thiện Tánh giải thích những điểm vướng mắc chung mà đa số tham dự hội nghị quan tâm. Hòa thượng khuyến khích cần nắm rõ Hiến chương, Nghị định 92, các chính sách pháp luật liên quan đến tôn giáo của nhà nước ban hành.

Hòa thượng nói, hội nghị là dịp để trao đổi, học hỏi cái hay về cách xử lý vụ việc phức tạp, những kiến nghị tại hội nghị sẽ được tiếp thu và trình lên lãnh đạo TƯGH cũng như các cấp lãnh đạo nhà nước xem xét và có cách hướng dẫn giải quyết cụ thể. Những vấn đề liên quan đến Tăng sự, sẽ được nêu ra ở Hội nghị Tăng sự sắp tới, thống nhất hướng giải quyết và có văn bản, thông tư hướng dẫn cụ thể đến các tỉnh, thành trong thời gian sớm nhất.

Hop giao ban chieu 6-5-2015 (5).JPG
Đơn vị BTS Phật giáo tỉnh Bến Tre phát biểu

Hop giao ban chieu 6-5-2015 (6).JPG
Đơn vị BTS Phật giáo tỉnh Long An phát biểu

Hop giao ban chieu 6-5-2015 (7).JPG
Đơn vị BTS Phật giáo tỉnh Tiền Giang phát biểu

Hop giao ban chieu 6-5-2015 (8).JPG
HT.Thích Như Tín, Phó BTS GHPGVN TP.HCM đóng góp ý kiến

Hop giao ban chieu 6-5-2015 (9).JPG
TT.Thích Thiện Thống chia sẻ kinh nghiệm tại buổi họp

Hop giao ban chieu 6-5-2015 (10).JPG
HT.Thích Thiện Tánh đúc kết buổi họp

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây