TP.HCM: Khai mạc khóa bồi dưỡng đạo hạnh lần 2

Thứ năm - 04/08/2016 22:22
Sáng nay, 4-8, tại Pháp viện Minh Đăng Quang (505 xa lộ Hà Nội, Q.2, TP.HCM) đã diễn ra lễ khai mạc khóa “bồi dưỡng đạo hạnh” lần 2 cho 266 chư Tăng Ni các nơi về tham dự.
Khóa bồi dưỡng đạo hạnh lần 2 với sự tham dự của 266 hành giả Tăng Ni từ các giáo đoàn
Khóa bồi dưỡng đạo hạnh lần 2 với sự tham dự của 266 hành giả Tăng Ni từ các giáo đoàn
Chứng minh và tham dự buổi lễ có HT.Thích Giác Giới, Giáo phẩm chứng minh Hệ phái; HT.Thích Giác Toàn, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng BTC khóa bồi dưỡng cùng chư tôn đức giáo phẩm chứng minh hệ phái và 266 vị gồm Thức-xoa-ma-na, Sa-di, Sa-di-ni và tập sự tham dự khóa bồi dưỡng.

Phát biểu tại lễ khai mạc, HT.Thích Giác Toàn mong muốn thông qua khóa bồi dưỡng này - tạo điều kiện cho Tăng Ni trẻ các miền tịnh xá về tham dự với sự hướng dẫn, truyền dạy của chư tôn đức giáo phẩm - từ đó nhằm thúc đẩy tinh thần tu học và củng cố giới hạnh cho các Sa-di, Thức-xoa-ma-na, Sa-di-ni và tập sự trong Hệ phái.

VG (2).JPG
Chư tôn đức chứng minh buổi lễ khai giảng

Thay mặt BTC, ĐĐ.Thích Giác Hoàng đã báo cáo công tác tổ chức, cho biết khóa bồi dưỡng diễn ra tới ngày 10-8, với số lượng Tăng Ni tham dự (266 vị), trong đó Tăng 133 vị, Ni 133 vị.

Trong 7 ngày diễn ra khóa bồi dưỡng, các hành giả về tu học với thời khóa nghiêm  ngặt: Thức dậy từ lúc 3g30 và kết thúc khóa tu học một ngày lúc 21g30, tắt đèn chỉ tịnh lúc 22g00. Mỗi ngày có 2 thời nghe giảng, một thời dò bài hoặc trùng tụng Chơn Lý, 2 thời tụng kinh, 2 thời ngồi thiền, một giờ thiền hành.

VG (4).JPG
HT.Thích Giác Toàn phát biểu khai mạc khóa bồi dưỡng

VG (5).JPG
Đại đức Thích Giác Hoàng báo cáo chương trình sinh hoạt, tu học

Sau đó, đại diện cho các hành giả về tham dự khóa bồi dưỡng dâng lời phát nguyện hành trì tu học trong suốt khóa với lòng thành kính tha thiết cầu học giáo pháp.

HT.Giác Giới có lời đạo từ tới toàn thể đại chúng - tán dương công đức của chư tôn đức ban tổ chức đã tạo điều kiện cho Tăng Ni trẻ có điều kiện tu học. Hòa thượng mong muốn chư tôn giáo thọ dành nhiều thời gian hướng dẫn cho chư Tăng Ni trẻ tu học, cũng như nhắc nhở các hành giả tuân thủ những lời dạy của chư tôn giáo phẩm, giáo thọ sư đã truyền trao trong quá trình diễn ra khóa bồi dưỡng đạo hạnh này.

Trước đó, ngày 3-8 tại tịnh xá Ngọc Phương cũng diễn ra khóa bồi dưỡng đạo hạnh cho các vị Thức-xoa đang an cư tại trường hạ Ngọc Phương.

VG (6).JPG
Các hành giả Tăng Ni phát nguyện tu học trong suốt khóa bồi dưỡng

VG (8).JPG
Đạo từ của HT.Thích Giác Giới

VG (7).JPG
Đảnh lễ tri ân chư tôn đức Hòa thượng, giáo thọ sư

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây