TP.HCM: Trường hạ chùa Pháp Võ làm lễ bế giảng khóa an cư

Thứ bảy - 13/08/2016 04:40
Sáng nay, 12-8 (10-7-Bính Thân), trường hạ tập trung chùa Pháp Võ (huyện Nhà Bè) đã trang nghiêm tổ chức lễ tạ pháp an cư và dâng y lên cho chư tôn đức Tăng Ni tại trường hạ.

Phap Vo (2).jpg
Các em cô nhi chùa Pháp Võ dâng hoa cúng dường

Chứng minh và tham sự buổi lễ có HT.Thích Tắc An, Thành viên HĐCM; HT.Thích Viên Giác, UVTT HĐCM; HT.Thích Thiện Tánh, Phó Chủ tịch HĐTS, Phó ban Thường trực BTS GHPGVN TP.HCM cùng chư tôn đức Tăng trong HĐTS, BTS GHPGVN TP.HCM, huyện Nhà Bè, các quận huyện trên địa bàn TP.HCM về tham dự.

Về phía chư Ni có NT.Thích nữ Tịnh Nguyện, Quyền Trưởng Phân ban Ni giới T.Ư; NT.Thích nữ Như Xuân, Phó Phân ban Ni giới TP.HCM cùng chư Ni đang an cư tại chùa Pháp Võ và đông đảo Phật tử đạo tràng về tham dự.

Phap Vo (4).jpg
Buổi lễ tạ pháp - bế giảng an cư kiết hạ tại trường hạ chùa Pháp Võ diễn ra trang nghiêm

Phap Vo (5).jpg

Phap Vo (7).jpg
Chư tôn đức Tăng Ni đại diện các ban ngành tặng hoa chúc mừng tới trường hạ

Phát biểu khai mạc buổi lễ, TT.Thích Thiện Nghĩa, Trưởng BTS GHPGVN huyện Nhà Bè, Trưởng BTC khóa An cư kiết hạ trên địa bàn huyện cho biết, được sự cho phép của BTS GHPGVN TP và chính quyền địa phương, BTS GHPGVN huyện Nhà Bè mở hai trường hạ an cư cho chư Tăng tại chùa Chơn Giác với 64 hành giả, chùa Pháp Võ cho chư Ni với 87 vị an cư.

SC.Thích nữ Như Hòa báo cáo công tác sinh hoạt tu học của hành giả trong ba tháng an cư gồm hai phần tu và học. Thời khoá sinh hoạt mỗi ngày bắt đầu từ 3g30 với 6 thời công phu. Hàng tháng đều tổ chức 2 kỳ sám hối, tụng giới bố-tát.

Ngoài ra, để tạo sinh khí, hạ trường cho hành giả chia sẻ kinh nghiệm trong tu học và bồi bổ kiến thức lẫn nhau. Bên cạnh đó, BTC đã mời các giảng sư của Ban Hoằng pháp TP về thuyết giảng, chia sẻ với chư Tăng Ni hành giả.

Tại buổi lễ, đại diện cho chư Ni hành giả an cư tại hai trường hạ đã dâng lời tác bạch khánh tuế lên chư tôn đức chứng minh.

Phap Vo (8).jpg
Trao phần thưởng cho các hành giả tinh tấn tu học

Phap Vo (13).jpg
HT.Thích Tịnh Hạnh ban đạo từ

Phap Vo (14).jpg
HT.Thích Thiện Tánh trao sổ hạ chứng minh thêm một tuổi hạ cho Ban chức sự trường hạ

Ban Chức sự đã có nhiều phần quà trao tặng các hành giả tinh tấn tu học cũng như đón nhận những lẵng hoa chúc mừng của các cấp nhân buổi lễ.

HT.Thích Tịnh Hạnh có đạo từ sách tấn tới chư hành giả an cư. HT.Thích Thiện Tánh trao chứng điệp an chư cho chư hành giả tại hai đạo tràng.

Sau đó, BTC đã tiến hành lễ dâng y và cài hoa hồng lên chư tôn đức tăng Ni nhân mùa Vu lan - Báo hiếu PL.2560 - DL.2016.

Phap Vo (15).jpg
Ni sư Như Thảo dâng y

Phap Vo (16).jpg
Cài hoa hồng lên chư tôn đức

Phap Vo (18).jpg
Phật tử dâng y cúng dường nhân mùa Vu lan - Báo hiếu

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây