TP. Hồ Chí Minh: Tưởng niệm HT. Thích Thiện Hoa và họp mặt truyền thống Ban Hoằng pháp Trung ương

Thứ năm - 22/01/2009 10:01
Chiều ngày 14/1/2009, tức nhằm ngày 19/12 Mậu Tý, tại tổ đình Ấn Quang đã diễn ra Lễ tưởng niệm cố Đại Lão Hòa Thượng Thích Thiện Hoa và họp mặt truyền thống Ban Hoằng Pháp TW GHPGVN trong không khí trang nghiêm thanh tịnh với sự tham dự của chư Tôn đức Tăng Ni từ khắp mọi miền đất nước. Sau Lễ tưởng niệm cố HT. Thích Thiện Hoa tại Tổ đường, chư Tôn đức Tăng Ni và Phật tử đã vân tập tại hội trường để họp mặt truyền thống.

Tham d có chư Tôn đc Ban HP TW GHPGVN, Ban HP THPG TPHCM, Ging sư Khóa Thin Hoa – Trí Th, Ging sư 2 lp đào to Trung – Cao cp Ging sư BHPTW, Tăng ni sinh lp Trung cp Ging sư Chư Tăng ni, Pht t đo tràng Pháp Hoa.

Sau phần niệm Phật cầu gia bị, TT. Thích Bảo Nghiêm – Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Hoằng pháp TW phát biểu khai mạc. HT. Thích Thiện Nhơn – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký HĐTS tuyên đọc tiểu sử Hòa Thượng Thích Thiện Hoa.

Tiếp đó, TT. Thích Phước Nghiêm – Phó ban HP , đọc báo cáo tổng kết hoạt động Phật sự năm 2008 và nêu phương hướng hoạt động trong năm 2009.

Kế hoạch hoạt động năm 2009 của BHPTW đặc biệt chú trọng việc tổ chức khóa bồi dưỡng Hoằng Pháp - thành lập Giảng sư đoàn phù hợp với tình hình thực tế nhiệm kỳ VI (2007 -2012); Tổ chức khóa đào tạo cộng tác viên Hoằng pháp cho nam nữ Phật tử các tỉnh thành; các khóa đào tạo Giảng sư thông thạo tiếng dân tộc để Hoằng pháp vùng đồng bào dân tộc sinh sống.

Đặc biệt, tại buổi họp mặt, Đại Đức Thích Nhật Từ đã phát biểu nhiều ý kiến đáng chú ý như các đề tài thuyết pháp nên nhấn mạnh góc độ Nhân thừa, ăn khớp với các vấn đề mang tính lễ hội & quốc tế, quốc gia; phấn đầu mỗi chùa đều có thuyết giảng tối thiểu 30 phút/tuần; các chương trình mang tính khen thưởng như: ngôi chùa hoặc Ban trị sự có số lượng bài giảng nhiều nhất trong năm; giảng sư có số lượng bài giảng nhiều nhất trong năm (tối thiểu là 100), giảng sư có số lượng người nghe nhiều lần nhất trong một lần giảng (tối thiểu 3000 người).

Các ý kiến tại buổi gặp mặt sẽ có tác động rất lớn về mặt xã hội, thúc đẩy quá trình hội nhập và thắt chặt hơn nữa mối quan hệ, quan điềm sống của người Phật tử và các hệ thống tự viện, đưa đạo Phật vào cuộc sống theo đúng khế lý khế cơ.

Hòa Thượng Thích Trí Quảng ban đạo từ mong muốn các Giảng sư trẻ phải tiếp nối những khó khăn của các bậc tôn Đức đi trước và phát huy những giá trị tốt đẹp của những thế hệ Giảng sư trẻ trong thời đại mới, từng việc làm phải đi từ những hàng động cụ thể như tìm hiểu nền văn hóa bản địa, văn hóa ứng xử tại địa phương thông qua hình thức giao lưu và học hỏi các pháp lữ đồng môn. Hòa Thượng cho biết có thể sẽ có một tuần lễ cho các vị Giảng sư Trẻ BHPTW gặp nhau để tìm hiểu, trao đổi kinh nghiệm, vốn sống trước khi bước vào mùa An cư Kiết hạ 2009.

TT. Thích Tấn Đạt thay mặt BHP phát biểu cảm tạ đến chư tôn giáo phẩm lãnh đạo Giáo hội đã quang lâm chứng minh và tham dự buổi tưởng niệm và họp mặt năm nay. Hy vọng với những đổi mới trong năm 2009, Ban HPTW GHPGVN sẽ có những thành công mang tính vượt bậc hơn nữa so với năm 2008.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  

 

  

 

  

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: PTVN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây