TP.HCM: Bế mạc tuần lễ thiết trí tôn tượng Phật Ngọc tại chùa Phổ Quang

Chủ nhật - 05/04/2009 21:09
Sáng nay, ngày 05-4-2009, tuần lễ thiết trí tôn tượng Phật Ngọc vì Hòa bình Thế giới do Thành hội Phật giáo TP.HCM thực hiện đã chính thức khép lại tại Nhà Truyền văn hóa Phật giáo TP.HCM (chùa Phổ Quang, Q. Tân Bình) dưới sự chứng minh của HT. Thích Trí Quảng – Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban PGQT TƯ, Trưởng BTS THPG TP.HCM cùng Chư tôn Giáo phẩm HĐTS, Thường trực BTS THPG TP.HCM, chư tôn đức Ban đại diện Phật giáo 24 quận, huyện.

Ngoài ra, có có sự hiện diện của đại diện các cơ quan ban ngành thành phố và địa phương, Chư tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện trong toàn thành phố và hàng ngàn Phật tử, khách thập phương.

Sau lời phát biểu khai mạc Lễ bế mạc của HT. Thích Trí Quang, HT. Thích Thiện Tánh – Phó ban Thường trực Ban trị sự Thành hội đã báo cáo kết quả thiết trí tôn tượng Phật Ngọc thời gian qua, cho biết Ban Tổ chức đã phân công 24 Ban Đại diện Phật giáo quận, huyện đến tụng kinh cầu nguyện mỗi ngày từ sáng đến chiều và chung tay góp sức trong công tác trật tự làm cho cảnh trí trong và ngoài lễ đài càng trang nghiêm và thanh tịnh. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn phối hợp chặt chẽ với Ban Hoằng pháp Thành hội Phật giáo để lên lịch phân công thuyết giảng Phật pháp nhằm xiển dương Chánh pháp và hướng dẫn đồng bào Phật tử sống và tu tập đúng với thông điệp “nhẫn nhục, nhu hòa, bác ái” như ý nghĩa Đức Phật Hòa bình của Thế giới.

Với lòng thiết tha và kính ngưỡng của mọi giới, trong tuần lễ hiện diện tại TP.HCM, tôn tượng Phật Ngọc đã đón hơn 300 ngàn lượt quần chúng nhân dân, Phật tử khắp nơi vê chiêm bái, lễ lạy để cầu nguyện thế giới hòa bình, chúng sanh an lạc. Con số này vượt ngoài dự tính ban đầu. Đặc biệt, các phái đoàn từ các Ban Trị sự lân cận như: Long An, Tây Ninh, Bình Định; các vị lãnh đạo Đảng, nhà nước, chính quyền, mặt trận Trung ương, thành phố cùng gia đình đã đích thân đến lễ đài thiết trí tôn tượng để chiêm ngưỡng và thắp hương cầu nguyện cho thế giới luôn được hòa bình, đất nước Việt Nam có đủ sức mạnh vượt qua mọi thách thức trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế toàn cầu, nhân dân Việt Nam luôn được ấm no hạnh phúc, sánh vai cùng với dân tộc của các cường quốc năm châu.

Ngoài ra, đây còn là tuần lễ văn hóa tâm linh đậm chất Phật giáo khi tối ngày 01-4-2009, các nghệ sĩ Phật tử đã phát tâm cúng dường chương trình văn nghệ tại lễ đài với những tác phẩm mang đầy ý nghĩa về cuộc đời và sự nghiệp hoằng dương chánh pháp của Đức Từ Phụ Thích Ca.

Trong lời phát biểu của mình, Phật tử Ian Green thành kính tri ân chư tôn đức Tăng Ni mà đặc biệt là HT. Thích Trí Quảng, HT. Thích Thiện Tánh và Chưtôn đức Thành hội Phật giáo TP.HCM. Ông cũng cho biết với việc quyết định trưng bày Phật Ngọc vì Hoà bình ở Việt Nam, ông không nghĩ rằng có được sự thành công lớn lao như mọi thứ đã diễn ra. Điều này đã vượt quá niềm mơ ước lớn nhất của ông khi bắt đầu ở chùa Quán Thế Âm, Đà Nẵng, nơi có khoảng 100,000 người chiêm ngưỡng Phật ngọc. Tại Đại Tòng Lâm ở Bà Rịa Vũng Tàu hơn 200,000 người thành kính đảnh lễ Phật ngọc và bây giờ ở Phổ Quang - TP.HCM với số người tham dự lên đến kỷ lục cho một chương trình không thường xuyên của Phật giáo.

Nhân dịp này, thay mặt Tăng Ni và Phật tử thành phố, HT. Thích Trí Quảng đã tặng quà lưu niệm đến gia đình Phật tử Ian Green; Đại diện Công ty Quà Tặng Vàng, ông Lê Quang Lâm - Giám đốc đã tặng phần quà đến ông Nguyễn Doãn Bằng thay cho lời cảm ơn sâu sắc về những vận động và sắp xếp để tôn tượng được đến với mãnh đất Việt Nam; HT. Thích Nhật Quang - Phó ban kiêm Chánh thư ký Ban trị sự bày tỏ lòng biết ơn đến các cấp Giáo hội, Chư tôn đức Tăng Ni trong toàn thành phố, các cơ quan ban ngành TƯ, thành phố và địa phương, các tổ chức, cá nhân đã đóng góp cho sự thành công của công tác Phật sự quan trọng này.

Cuối cùng, buổi lễ khép lại bằng thời kinh cầu nguyện ngắn của Chưtôn đưc và toàn thể đồng bào tham dự theo nghi thức Phật giáo. Giác Ngộ Online sẽ cập nhật hình ảnh về diễn biến tôn tượng chính thức rời khỏi chùa Phổ Quang (Q. Tân Bình) để về chùa Hoằng Pháp (H. Hóc Môn) đến quý độc giả.

Sau đây là một số hình ảnh lễ bế mạc sáng nay.

 














Nguồn tin: theo giacngo.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây