TP.HCM: Khai mạc trọng thể triển lãm tượng Phật Ngọc tại chùa Hoằng Pháp

Thứ ba - 07/04/2009 21:29
Hôm nay ngày 07/04/2009 (nhằm ngày 13/03 Kỷ Sửu) chùa Hoằng Pháp long trọng tổ chức lễ khai mạc triển lãm tượng Phật Ngọc. Đúng 7 giờ sáng chuông trống bát nhã vang lên, quý Phật tử cùng đoàn thiếu nữ mặc áo dài trắng đứng xếp thành 2 hàng trang nghiêm cung nghinh chư tôn đức Tăng ni quang lâm lễ đài khai mạc triển lãm tượng Phật Ngọc.

Đến tham dự lễ khai mạc có HT. Thích Giác Dũng, Chứng minh BTS THPG Đắc Lắk, TT. Thích Thiện Bảo, Phó ban hoằng pháp TW GHPGVN, TT. Thích Thiện Minh, Chánh đại diện Phật Giáo huyện Hóc Môn, TT. Thích Chân Tính, trụ trì chùa Hoằng Pháp, Trưởng Ban Tổ Chức.

Hàng ngàn quý Phật tử gần xa về tham dự buổi lễ.

Phát biểu khai mạc, TT. Thích Chân Tính nhấn mạnh: "Trong chuyến hoằng pháp tại nước Úc vào năm 2008 vừa qua, chúng tôi có cơ duyên gặp được Đạo hữu Ian Green là trưởng Ban Điều hành công trình Pháp – Giới Từ - Bi Đại – Bảo – Tháp, kiêm Giám đốc dự án Phật Ngọc Thạch tại Úc.

Qua cuộc gặp mặt và trò chuyện, chúng tôi được biết ông Ian Green vừa hoàn thành một tượng Phật Ngọc, được xem là bảo vật của hành tinh. Đó là tượng Phật Thích Ca Mâu Ni được các nhà điêu khắc Thái Lan thực hiện từ tảng ngọc thạch nguyên khối.

Tảng ngọc thạch mang tên Polar Pride (niềm kiêu hãnh của Bắc cực), nặng 18 tấn, có màu ngọc sáng bóng, được tìm thấy ở Canadavào năm 2000. Biết được tính chất giá trị và tầm quan trọng của bức tượng nêu trên.

Trong thâm tâm, chúng tôi rất vui mừng và cảm động. Chúng tôi thiết nghĩ thỉnh tượng Phật Ngọc về Việt Nam cho đồng bào Phật tử chiêm bái là một cơ duyên vô cùng lớn lao về truyền thống tâm linh Phật Giáo. Nhờ đầy đủ duyên lành! Lời đề nghị của chúng tôi được ông Ian Green đồng ý. Và giờ đây, tượng Phật Ngọc đã được triển lãm tại Việt Nam". 

Tiếp theo Ông Ian Green phát biểu: "Nhờ vào những ân nhân người Úc gốc Việt giới thiệu, gợi ý mà chúng tôi đã sắp xếp, phát tâm trưng bày tôn tượng Phật Ngọc tại Việt Nam. Phật tử Việt Nam là người đầu tiên trên thế giới có thắng duyên được chiêm bái tượng Phật Ngọc. TT. Thích Chân Tính được xem là người có công đầu tiên trong chuyến triển lãm tượng Phật của chúng tôi tại Việt Nam lần này". 

Để ghi nhận tấm lòng tốt đẹp, ông bà Ian Green đã trao tặng quà lưu niệm cho TT. Thích Chân Tính và Thượng tọa thay mặt chư tăng bổn tự tặng quà lưu niệm cho Ông bà Ian Green. 

TT. Thích Thiện Bảo, phát biểu "Mục đích của việc thiết trí tôn tượng Phật Ngọc là tạo cơ duyên cho nhiều người đến chiêm bái và đảnh lễ, để rồi qua đó trang trải tâm hồn, hòa mình vào tư tưởng cao quý của đạo Phật, nhất tâm kính nguyện cho thế giới hòa bình, chúng sanh an lạc và sự thanh thản trong tâm hổn của mỗi con người".

Trước khi cắt băng khai mạc buổi lễ ĐĐ. Thích Tâm Hải Phó trụ trì chùa Hoằng Pháp đọc lời cảm tạ tới chư tôn đức Tăng ni, vợ chồng ông Ian Green, quý vị đại diện chính quyền, quý quan khách, quý Phật tử đã đóng góp tịnh tài tịnh vật và rât nhiều hoa trong buổi lễ hôm nay. 
 
Sau đó là phần cắt băng khai mạc triển lãm tượng Phật Ngọc, gồm có: TT. Thích Thiện Bảo, TT Thích Thiện Minh, TT Thích Chân Tính, Ông bà Ian Green và ông Huỳnh Ngọc Thành.

Trong giây phút trang nghiêm và nồng ấm, từng cánh chim bồ câu và những chùm bong bóng cũng được chư tôn đức thả lên bầu trời xanh, nguyện cầu cho thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc.
 
Kết thúc buổi khai mạc là nghi thức lễ Phật của chư Tăng. Sau đó chư tôn đức Tăng ni, quý quan khách, quý Phật tử tuần tự vào chiêm bái tượng Phật.  Buổi lễ kết thúc vào lúc 9 giờ 5 phút trong niềm hoan hỷ của tất cả mọi người.
 
Để chuẩn bị cho buổi lễ khai mạc sáng nay chùa đã đặt 10.000 ổ bánh mỳ Sandwich, 10.000 phần cơm hộp để Phật tử về dự lễ dùng sáng và trưa. Đồng thời chuẩn bị 100.000 tấm hình Phật Ngọc khổ 32x42, đĩa VCD "Trâu Ơi" để tặng cho tất cả Phật tử đến tham dự từ nay đến hết ngày triển lãm.

 


















Nguồn tin: theo Chuahoangphap.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây