TP.HCM: Khảo sát công tác đào tạo của Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM

Thứ bảy - 11/04/2009 05:20
Ngày 10-4, đoàn công tác liên ngành do ông Nguyễn Thế Doanh - Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ làm Trưởng đoàn đã đến khảo sát công tác giáo dục, đào tạo của Học viện Phật giáo Việt Namtại thành phố Hồ Chí Minh. Tham gia đoàn còn có đại diện của các cơ quan: Vụ Giáo dục Đại học - Bộ GDĐT, Vụ Phật giáo - Ban TGCP,

Trường ĐH KHXH và NV TP.HCM, Viện Nghiên cứu Tôn giáo - Viện KHXHVN, Viện Chủ nghĩa Xã hội Khoa học - Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh…v.v. HT. Thích Trí Quảng – Viên trưởng HVPGVN tại TP.HCM cùng Chư tôn đức Hội đồng Điều hành Học viện đã đón tiếp và làm việc với đoàn.

 

Với chương trình đã định, đoàn công tác liên ngành đã tìm hiểu và trao đổi những vấn đề liên quan đến công tác giáo dục, đào tạo của HVPGVN tại TP.HCM trên các phương diện: mục tiêu đào tạo, chương trình đào tạo, đội ngũ giảng viên, phong trào nghiên cứu khoa học và điều kiện, cơ sở vật chất của trường. Theo ông Nguyễn Thế Doanh – Trưởng ban tôn giáo chính phủ, đợt khảo sát này được tiến hành trên cơ sở kết luận của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tại cuộc họp cuối năm 2008 về việc đào tạo của các cơ sở Phật giáo với mục đích tìm ra giải pháp hữu hiệu nhằm giúp cho học viện ngày càng chuẩn hóa việc đào tạo của mình cũng như chuẩn hóa văn bằng, chứng chỉ.

Được biết, ngoài HVPGVN tại TP.HCM, đoàn công tác liên ngành còn khảo sát các cơ sở giáo dục cấp Đai học Phật giáo khác như: Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội, Cần Thơ và Thừa Thiên - Huế.

Nguồn tin: theo giacngo.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây