Tập huấn thực tế cho TNV tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài phục vụ Đại lễ Vesak 2014

Thứ hai - 28/04/2014 04:58
Sáng 27/2/2014, tại sân bay Quốc tế Nội Bài, được sự chỉ đạo của chư tôn đức Ủy ban Tổ chức Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc - Vesak 2014 và sự hỗ trợ của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Tiểu ban Điều phối Tình nguyện viên đã tổ chức chương trình tập huấn, khảo sát thực tế cho các tình nguyện viên thuộc nhóm đón tiếp đại biểu tại sân bay và nhóm tháp tùng đại biểu VIP phục vụ Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc Vesak 2014.
Tập huấn thực tế cho TNV tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài phục vụ Đại lễ Vesak 2014
Tham dự và tập huấn cho tình nguyện viên có Thượng tọa Thích Quang Thạnh, Phó Tổng thư ký Ủy ban Tổ chức Đại lễ Phật đản LHQ - UN Vesak 2014 kiêm Trưởng Tiểu ban điều phối tình nguyện viên; Thượng tọa Thích Chiếu Tạng, Phó Trưởng ban thường trực Tiểu ban điều phối tình nguyện viên UN Vesak 2014, Đại đức Thích Thanh Trung, Phó Trưởng ban Tiểu ban điều phối tình nguyện viên UN Vesak 2014 cùng một số chư tôn đức của Trung ương Giáo hội; Anh Vũ Minh Lý, Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia, Phó Trưởng ban thường trực Tiểu ban điều phối tình nguyện viên UN Vesak 2014, cùng gần 100 tình nguyện viên tập huấn tại sân bay Quốc tế Nội Bài.

Chương trình tập huấn nhằm giúp tình nguyện viên nắm bắt được những tình huống thực tế khi phục vụ tại sân bay, những kỹ năng giao tiếp, các nghi thức trong đón tiếp, tháp tùng đại biểu quốc tế và trong nước; cách xem thông số chuyến bay, hướng dẫn đại biểu làm các thủ tục xuất, nhập cảnh tại sân bay.

“Việc trang bị kiến thức, kỹ năng và tập huấn thực tế cho các tình nguyện viên phục vụ Đại lễ tại sân bay là vô cùng cần thiết và quan trọng. Các bạn không chỉ là những tình nguyện viên phục vụ Đại lễ mà còn là hình ảnh của con người, đất nước Việt Nam, là những nhân tố vô cùng quan trọng trong việc hỗ trợ tổ chức Đại lễ”, Thượng tọa Thích Quang Thạnh cho biết.

Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc Vesak 2014 dự kiến sẽ có Đại biểu của hơn 90 Quốc gia và vùng lãnh thổ tới tham dự. Đây là lần thứ 2 Việt Nam đăng cai Đại lễ, là điều kiện và cầu nối giữa Phật giáo Việt Nam với Phật giáo thế giới, tạo hình ảnh tốt đẹp với bạn bè quốc tế về đất nước, con người Việt Nam yêu chuộng hòa bình, thân thiện, hữu nghị với tất cả các quốc gia trong khu vực và trên thế giới. Góp phần thể hiện vai trò, trách nhiệm của Việt Nam với việc thực hiện thành tựu các mục tiêu thiên niên kỷ Liên Hợp Quốc.

Kết thúc chương trình tập huấn tại sân bay, các tình nguyện viên tiếp tục được các chư tôn đức hướng dẫn, trao đổi thêm một số nội dung quan trọng khác, giải đáp các thắc mắc của tình nguyện viên tại chùa Trung Hậu, xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Hà Nội. Đây cũng là địa điểm các tình nguyện viên nhóm đón tiếp sân bay sẽ ăn, nghỉ trong những ngày làm việc tại sân bay Nội Bài. Sáng mai, ngày 28/4, từ 5h30, gần 500 tình nguyện viên sẽ tập huấn thực tế tại Chùa Bái Đính, Ninh Bình.










 

Nguồn tin: PTVN.NET

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây