Thái Bình: Khai mạc khóa tu “Sen Thanh Mùa Hạ” lần III tại chùa Keo

Thứ hai - 02/07/2018 20:51
Tối ngày 18/05/Mậu Tuất (01/07/2018), tại Tổ Đình chùa Keo (xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư), đã diễn ra buổi lễ khai mạc khóa tu mùa hè Sen Thanh Mùa Hạ lần thứ III năm 2018 với chủ đề “Học làm người hiếu Đạo” với sự tham gia của gần 150 thiện sinh.
Chụp hình lưu niệm sau buổi lễ khai mạc
Chụp hình lưu niệm sau buổi lễ khai mạc
Đại đức Thích Thanh Quang, Trưởng BTC khóa tu, trụ trì Tổ Đình chùa Keo cho biết mục đích của việc tổ chức khóa tu là để giúp các bạn trẻ gieo mầm thiện lành, sống hướng thiện, sống theo hạnh Phật, học theo hạnh Phật và làm theo hạnh Phật. Đặc biệt, thực hiện theo đúng chủ đề của khóa tu “Học làm người hiếu Đạo”. Đức Phật đã dậy: “Tâm Hiếu là tâm Phật, Hạnh hiếu là hạnh Phật”, lời dạy đó đã nhắc nhở chúng ta tầm quan trọng của tâm hiếu, hạnh hiếu trên bước đường tu học, nhưng điều quan trọng là phải thực hiện như thế nào cho đúng chính pháp để cha mẹ được hưởng nhiều lợi lạc và khóa tu Sen Thanh Mùa Hạ lần thứ III lần này sẽ giúp các em thực hiện được điều đó.
 
Tại buổi lễ khai mạc, thiện sinh: Nguyễn Linh Bảo Ngọc, đại diện cho gần 150 thiện sinh quỳ trước Chư tôn đức tăng ni dâng lời phát nguyện tu học, hứa sẽ cố gắng thực hiện theo đúng nội quy, đúng thời khóa mà Ban tổ chức đã đề ra. Đồng thời, cố gắng tiếp thu những kiến thức đã học được để áp dụng vào trong cuộc sống để trở thành những người con ngoan, trò giỏi, sống có ích cho gia đình và cho xã hội.
 
Nhân dịp này, Đại đức Thích Minh Luận, Chủ nhiệm khóa tu đã sách tấn các bạn trẻ cố gắng tu học, đem những gì đã học được tại khóa tu để áp dụng vào trong cuộc sống. Đồng thời, Đại đức cũng giúp các bạn trẻ hiểu thêm về nội dung và chủ đề của khóa tu. Đại đức hy vọng mỗi bạn trẻ tham dự khóa tu sẽ là một bông sen trong đầm sen Phật Pháp, giúp cho Phật Pháp ngày càng phát triển.
 
Kết thúc buổi lễ khai mạc, các bạn trẻ đã thể hiện vũ khúc: “Ươm mầm tuổi trẻ” cúng dàng lên Chư tôn đức tăng, ni và các phật tử, các phụ huynh có mặt tại buổi lễ trong không khí hoan hỷ, hứa hẹn một khóa tu mùa hè bổ ích và ý nghĩa.

















 

Nguồn tin: Phatgiao.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây