Thái Nguyên: Chùa Kim Long – chùa Vinh Sơn trao quà từ thiện

Thứ tư - 20/05/2015 03:50
Ngày 02/04/Ất Mùi (19/05/2015) Chùa Kim Long , phường Tân Long- Tp Thái Nguyên kết hợp với chùa Vinh Sơn xã Trung Thành – huyện Phổ Yên và các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, tín đồ Phật tử gần, xa tổ chức chương trình từ thiện nhân mùa Phật Đản PL.2559-DL.2015 và ngày cả nước vui mừng kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Dẫn đầu phái đoàn có ĐĐ.Thích Quảng Thái - Ủy viên BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên- Trụ trì chùa Kim Long – P.Tân Long ; chùa Vinh Sơn – xã Trung Thành- huyện Phổ Yên- Trưởng Ban tổ chức chương trình; ĐĐ.Thích Minh Nhiên - Trụ trì chùa Từ Quang - P.Phúc Xá – Tp Thái Nguyên cùng toàn thể đông đảo tín đồ phật tử, các nhà hảo tâm cùng về tham dự.

Về phía chính quyền có bà Dương Thị Hà - đại diện Ban tôn giáo- Sở nội vụ tỉnh Thái Nguyên; ông Phạm Việt Dũng- Phó chủ tịch UBND huyện Định Hóa; bà Lương Thị Hằng- Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện Định Hóa cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành huyện Định Hóa, xã Tân Dương và các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh trường tiểu học và Trung học cơ sở xã Tân Dương cùng về tham dự.

Ban tổ chức đã trao 60 suất chiếc xe đạp cho các cháu học sinh nghèo vượt khó  của trường tiểu học và trung học cơ sở xã Tân Dương và con em gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Tân Dương, xã Linh Thông, huyện Định Hóa,tỉnh Thái Nguyên.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, ĐĐ.Thích Quảng Thái đã nhấn mạnh “ Các cháu học sinh, những tấm gương hiếu học, những bông hoa tiêu biểu của núi rừng Định Hóa hôm nay là những chủ nhân tương lai của đất nước. Trong điều kiện hết sức khó khăn, bằng nghị lực phi thường, các cháu đã vượt qua mọi khó khăn thiếu thốn để có thành tích xuất sắc trong học tập, làm bệ phóng vươn tới thành công trong tương lai để xây dựng quê hương ngày một văn minh giàu đẹp.

Ông Phan Trong Truyên - Đại diện nhân dân Phật tử chùa Kim Long - Chùa Vinh Sơn trong phái đoàn phát biểu động viên chúc các em học sinh cố gắng khắc phục những khó khăn nhằm đạt được nhiều thành tích cao trong học tập. Ông cũng đã gửi lời trân trọng cảm ơn tới Huyện ủy - HĐND - UBND, Ủy ban MTTQ huyện Định Hóa và chính quyền địa phương, Ban giám hiệu Nhà trường các Thầy cô đã tạo điều kiện cho nhà chùa cùng phái đoàn có cơ hội được thăm hỏi và chia sẻ với các cháu học sinh nghèo vượt khó và con em gia đình chính sách tại địa phương.

Tại buổi lễ đại diện huyện ủy, UBND, huyện Định Hóa lên đón nhận 10 triệu của chùa Kim Long, phường Tân Long và chùa Vinh Sơn – xã Trung Thành và phái đoàn từ thiện trao tặng. Ban tổ chức đã Ủng hộ vào quỹ chất độc màu da cam của huyện Định Hóa.

ĐĐ.Thích Quảng Thái - Trụ trì chùa Kim Long - chùa Vinh Sơn lên trao quà của đoàn, Đại diện UBND xã Tân Dương và xã Linh Thông lên đón nhận biểu tượng của đoàn.

Nhân dịp này đại diện lãnh đạo Đảng ủy UBND xã Tân Dương phát biểu cảm ơn chư tôn đức chùa Kim Long – chùa Vinh Sơn- chùa Từ Quang và các mạnh thường quận đã trao tặng quà cho các học sinh nghèo vượt khó nhân mùa Phật đản PL.2559 và ghi nhận những món quà quý giá này không những giúp cho các cháu học sinh giảm bớt khó khăn, an tâm học tập mà còn khơi dậy cho các cháu về lòng yêu thương con người, bạn bè và nhân rộng hơn nữa những tấm gương tiêu biểu vượt khó, vươn lên trong học tập và trong cuộc sống.


Cũng trong dịp này phái đoàn chư tôn đức cùng các quý phật tử và các nhà hảo tâm  đã đến trao quà từ thiện tận tay cho gia đình chị Nguyễn Thị Phúc  có hoàn cảnh rất khó khăn thuộc xã Cát Nê - huyện Đại Từ -Thái Nguyên, Nhà chùa đã tùy hỷ, chia sẻ động viên và mong muốn gia đình chị sớm vượt khó khăn, ổn định cuộc sống và luôn mạnh khỏe. Giá trị  suất quà chư tôn đức trao tặng cho gia đình bao gồm 10 triệu đồng, 50kg gạo, hai thùng mỳ, nồi cơm điện. 1 chiếc quạt cây…

Tổng giá trị các suất trao quà từ thiện của chương trình lên đến 100 triệu đồng. Chương trình cũng nhận được sự góp sức chia sẻ của hội Chữ thập đỏ phường Tân Long, Tp. Thái Nguyên.

Xin giới thiệu chùm ảnh:




























Đại diện chính quyền phát biểu tại buổi lễ










ĐĐ.Thích Quảng Thái trao tặng xe đạp tới các em học sinh
























Phái đoàn trao tặng quà cho nhà chị Nguyễn Thị Phúc có hoàn cảnh khó khăn







Nguồn tin: Huongdanphattu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây