“Tiểu Phật” biến mất

Thứ năm - 22/01/2009 21:44
Kathmandu, Nepal, 22.11.2008 --- Chàng thanh niên mà một số tín đồ tin là Phật tái thế đã quay lại rừng để độc tu thiền định khi các nhà nghiên cứu tung ra hoài nghi về những lời tuyên bố của những người ủng hộ cậu ta, cảnh sát cho biết hôm thứ Bảy. Được biết, “chàng trai Phật”, Ram Bahadur Bomjam 18 tuổi, đã trở nên nổi tiếng vào năm 2005 sau khi các ủng hộ viên nói cậu ta có thể thiền định bất động trong vài tháng mà không ăn, không uống hay không ngủ. Từ thị trấn Neejgad, huyện Bara, cách thủ đô Kathmandu về hướng nam 60 km, viên sỹ quan cảnh sát địa phương, Gobinda Kushwaha cho hãng thông tấn AFP biết: “Bamjan đã quay về rừng vào tối thứ Sáu, 21/11 và tất cả mọi người hâm mộ cậu ta đều đã giải tán”.

“Tiểu Phật” đã tái xuất hiện vào đầu tháng này sau khi những người ủng hộ cậu ta nói vào tháng 3/2007 rằng, “Tiểu Phật” sẽ thiền định trong 3 năm dưới mặt đất, mặc dù cậu ta đã bị phát hiện trong hai trường hợp.

Trong 10 ngày qua, mỗi ngày “Tiểu Phật” ban phúc cho hàng ngàn người đến xin cậu ta tại một địa điểm trong khu rừng rậm gần thị trấn Needgad.

Chủ tịch Hội đồng Phật giáo Nepalnói những tuyên bố bởi các ủng hộ viên của cậu ta rằng, Bamjan là tái sinh của đức Phật Thích-ca, người sáng lập đạo Phật, là không thể tin được.

Nhà sư Mahiswor Raj Bajracharya, chủ tịch Hội đồng Phật giáo Nepal, một trung tâm tu học và nghiên cứu Phật học, nói: “Chúng tôi không tin cậu ta là đức Phật. Cậu ta không có những phẩm chất của đức Phật. Cậu ta có thể đạt đến đỉnh cao vĩ đại trong thiền định, nhưng mà một mình cậu ta thì không thể làm cho cậu ta là một đức Phật. Đức Phật cần kinh nghiệm của cuộc sống, mà một thanh niên trẻ không hay biết gì về thế giới  thì không thể là một đức Phật”.

Một vị đứng đầu của một ủy ban đã tổ chức thảo luận những sự kiện xung quanh chàng thanh niên này tiếp tục tuyên bố Bamjan sống mà vẫn không ăn và không uống.

Ông Bed Bahadur Thing, chủ tịch Ủy ban Bảo tồn và Phát huy Thiền hành trong Sơn lâm của Đức Phật, nói: “Chúng tôi chưa bao giờ thấy cậu ta ăn hay uống, và chúng tôi tin rằng cậu ta là một thần linh ẩn trong hình thức con người”.

Khi danh tiếng của Bamjan đạt đến đỉnh cao thì đội công tác của đài truyền hình Pháp (French TV) đã quay lén được cảnh chàng thanh niên này đang ăn trái cây và một phóng viên của hãng thông tấn AFP đã bắt gặp cậu ta đang lơ đễnh.

Tác giả bài viết: Thích Minh Trí biên dịch

Nguồn tin: AFP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây