Trọng thể khánh thành trụ sở BTS GHPGVN tỉnh Kon Tum

Thứ bảy - 19/03/2016 09:03
Sáng nay, 19-3, tại TP.Kon Tum, BTS GHPGVN tỉnh Kon Tum đã trọng thể cử hành lễ khánh thành chùa Huệ Chiếu và trụ sở làm việc sau 3 năm xây dựng.
Trọng thể khánh thành trụ sở BTS GHPGVN tỉnh Kon Tum

H1.jpg
Toàn cảnh buổi lễ

HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS; HT.Thích Thiện Pháp, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS cùng chư tôn giáo phẩm HĐCM, HĐTS, BTS GHPGVN các tỉnh, thành lân cận đã quang lâm chứng minh buổi lễ.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kiêm Chủ tịch HĐND tỉnh Kon Tum; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành trong toàn tỉnh cùng hơn 2.000 đồng bào Phật tử đến dự và chúc mừng.

Ngay sau nghi thức chào cờ, dâng hoa cúng dường; HT.Thích Quảng Xả, UVTT HĐTS, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kon Tum cho biết, vào năm 1955, HT.Thích Huệ Chiếu từ Bình Định đã đến đại ngàn Kon Tum hành đạo, truyền bá chánh pháp và lập nên chùa Trung Khánh, duy trì mạng mạch Phật giáo nơi phố núi.

Theo vị đứng đầu Phật giáo tỉnh Kon Tum, để tưởng niệm ân đức bậc trưởng lão tiền nhân, được sự hỗ trợ của Trung ương Giáo hội, chính quyền địa phương và sự ngoại hộ của Phật tử các giới, BTS đã xây dựng ngôi chùa trên khu đất mới rộng 2 hecta, đặt tôn danh là chùa Huệ Chiếu và dùng làm Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh.

H3.JPG
Chư tôn giáo phẩm chứng minh lễ

H2.jpg
Nghi thức chào cờ khai mạc buổi lễ

“Chùa Huệ Chiếu được tạo dựng và hình thành sẽ phục vụ cho Phật giáo tỉnh trên ba lĩnh vực: Chuyên tu, hành chính và văn hóa. Về công tác Phật sự, BTS GHPGVN tỉnh Kon Tum sẽ đặt văn phòng làm việc, hội họp, điều hành Phật sự và tổ chức các sự kiện Phật giáo.

Nơi đây cũng sẽ là địa điểm tổ chức các khóa tu cho Tăng Ni, Phật tử, tổ chức GĐPT và Phật tử dân tộc thiểu số. Ngoài ra, chùa Huệ Chiếu sẽ là điểm đến cho hành trình du lịch tâm linh, chiêm bái, triển lãm các giá trị văn hóa của Phật giáo địa phương” - HT.Thích Quảng Xả khẳng định.

Cuối bài phát biểu, HT.Thích Quảng Xả chân thành niệm ân đến lãnh đạo các cấp Giáo hội, các cơ quan nhà nước địa phương, tập đoàn Vingroup, quỹ Thiện Tâm và đồng bào Phật tử đã tạo điều kiện giúp đỡ, ngoại hộ tài lực cho công trình được hoàn thành viên mãn.

H5.jpg
HT.Thích Quảng Xả phát biểu khai mạc

H6.JPG
HT.Thích Thiện Pháp thay mặt TƯGH tặng hoa chúc mừng

H4.jpg
Buổi lễ có sự hiện diện của chư Tăng Ni đại diện PG nhiều tỉnh-thành

Phát biểu chúc mừng buổi lễ, ông Nguyễn Hữu Hải, Ủy viên Thường vụ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum khẳng định công trình chùa Huệ Chiếu - Văn phòng BTS được xem như “bông sen xanh” giữa núi rừng Tây Nguyên, thể hiện sự đồng hành giữa đạo pháp và dân tộc.

Vị lãnh đạo UBND tỉnh cũng kêu gọi chư Tăng Ni, Phật tử tiếp tục hỗ trợ các công trình còn lại của Phật giáo tỉnh.

Được biết, công trình chùa Huệ Chiếu được khởi công xây dựng vào năm 2014. Sau 3 năm xây dựng, công trình được hoàn thành với các hạng mục: Chánh điện, Tổ đường, trai đường, giảng đường, hội trường, Tăng đường, khách đường, cổng tam quan, văn phòng làm việc với tổng kinh phí lên đến 80 tỷ đồng. Trong đó tập đoàn Vingroup hỷ cúng 45 tỷ đồng và phần còn lại do Phật tử gần xa đóng góp.

Dịp này, BTS GHPGVN tỉnh cũng tiến hành khởi công xây dựng công trình Thích Ca Phật đài, tọa lạc phía sau ngôi Tam bảo với kinh phí dự kiến lên đến 12 tỷ đồng.

H7.JPG
Ông Nguyễn Hữu Hải phát biểu tại buổi lễ

H8.JPG
HT.Thích Thiện Nhơn ban đạo từ

H9.jpg
ĐĐ.Thích Vạn Nhơn, Phó ban kiêm Chánh Thư ký BTS cảm tạ

H10.JPG
Chư tôn đức cắt băng khánh thành

H11.JPG
... và lễ Tam bảo

H12.JPG
Thực hiện nghi thức khởi công xây dựng công trình Thích Ca Phật đài

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây