Vĩnh Long: Đại sứ SriLanca thăm chùa Phước Quang

Thứ hai - 14/11/2016 23:47
Nhân dịp lễ rằm Hạ Ngươn, Bà Hasanthi Vrugodawatte Dissanayake, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Đại sứ quán SriLanca tại VN cùng một số tổ chức quốc tế tháp tùng đã đến tham dự và chúc mừng khánh thành tôn tượng Phật Đản Sanh Lớn Nhất Việt Nam nhân Rằm Hạ Ngươn, tháng 10.
Vĩnh Long: Đại sứ SriLanca thăm chùa Phước Quang

Rằm Hạ Ngươn là một trong ba các lễ tiết rằm lớn trong năm của Phật giáo, và cũng là ngày rằm lớn mang ý nghĩa tạ ân trong tín ngưỡng dân gian Việt Nam, tồn tại đã từ rất lâu. Truyền thống đó phù hợp với tinh thần của Phật giáo khi nói về Tứ Trọng Ân, mỗi người đều thọ hưởng và cần luôn ghi nhớ và báo ân đáp đền. 

Phật giáo là quốc giáo của nước Srilanca, theo chia sẻ trong bài phát biểu cảm tưởng trong buổi lễ của Bà Hasanthi Vrugodawatte Dissanayake thì đây là lần đầu tiên bà chính thức tham dự Lễ rằm Phật giáo tại một ngôi chùa ở Việt Nam, Bà luôn mang sự tín ngưỡng thiêng liêng này để tạo một mối quan hệ hữu nghị, hòa bình giữa Việt Nam và Srilanca; và Bà bày tỏ sự vui mừng, vinh dự khi được Trưởng ban tổ chức Đại Đức Thích Phước Ngọc có lời mời bà tham dự và chúc mừng Đại đức đã được tổ chức Hồng Thập Tự Thế Giới tại Anh Quốc (The International Uni-on Red Cross) trao huy chương nhân đạo- đây là sự ghi nhận cho những ai có đóng góp cho sự thay đổi tích cực của các vấn đề nhân loại: môi trường, hòa bình, nhân đạo…


Bà Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền ĐSQ Srilanca tặng quà Đại Lễ


Ông Nguyễn Văn Thanh - Trưởng BTG, Ủy ban Trung Ương MTTQVN phát biểu

Trong dịp này ông Nguyễn Văn Thanh – Trưởng Ban Tôn Giáo, Ủy Ban TƯ MTTQ VN cũng chứng dự, và có phát biểu đáp từ với bà Đại Sứ về mối quan hệ xuyên suốt của Phật giáo Việt Nam và Dân tộc Việt Nam từ lịch sử ngàn năm dựng nước và giữ nước đến bây giờ.

Và Phật giáo Việt Nam đã mang lại những thành tựu to lớn trong mối quan hệ hữu nghị hòa bình giữa Việt Nam và các nước bạn, trong đó có quốc gia Srilanca của Bà. Nhân đó, Ông Nguyễn Văn Thanh có lời tán thán hoạt động Phật sự của Đại đức Thích Phước Ngọc khi đã có sự đóng góp thiết thực cho đất nước trong mỗi hữu giao này vì trước đó, Chùa Phước Quang cũng đã đón tiếp rất nhiều các Đại Sứ, Lãnh Sự, Tham Tán của các quốc gia đóng tại Việt Nam như: Ấn Độ, Nam Phi, Venuezela, Cuba,… đã từng tham dự các đại lễ tại Chùa Phước Quang. 


Hòa Thượng Ban Chứng Minh

Đồng về tham dự về phía giáo hội có Hòa Thượng Thích Như Tước, Ủy viên HĐTS TW GHPGVN, Trưởng Ban Trị Sự PGVN Tỉnh Vĩnh Long; Thượng Tọa Thích Phước Hạnh, Phó Trưởng BTS kiêm trưởng Ban Kinh Tế Tài Chánh; về phía chính quyền địa phương có sự tham dự của ông Lữ Quang Ngời - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Vĩnh Long và đại diện lãnh đạo các sở ban ngành các cấp.. đồng về tham dự và chúc mừng. 

Đại lễ kết thúc trong tiếng Kinh Hạnh Phúc Nam – Bắc Tông trì tụng để mang lại hòa bình, hạnh phúc, an lạc cho nhân loại trên thế giới, cũng để mặc niệm tưởng nhớ sự cống hiến lớn lao của những đại trụ Bồ Đề đã viên tịch trong năm của Phật Giáo Việt Nam. 


Trưởng BTC Đại đức Thích Phước Ngọc phát biểu khai mạc


Trao quà cho trẻ mồ côi, bất hạnh


Huân chương và giấy chứng nhận của Tổ Chức Hồng Thập Tự (chữ thập đỏ) Thế giới


Tôn tượng Phật Đản Sanh lớn nhất Việt Nam do Sách Kỷ lục Việt Nam Vietkings xác lập

Nguồn tin: PTVN.NET

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây