Ban HDPT T.Ư đúc kết Khóa tập huấn chuyên ngành

Chủ nhật - 02/12/2018 15:05
Sáng nay, 2-12, tại hội trường chùa Hội Chiếu (TP.Kon Tum) công tác đúc kết kết quả triển khai nội dung tập huấn và lắng nghe chia sẻ, nguyện vọng của các vị đại biểu tham dự Khóa tập huấn chuyên ngành Hướng dẫn Phật tử đã được diễn ra.
TT.Thích Phước Nghiêm thừa ý chỉ của chư tôn đức giáo phẩm điều hành phiên báo cáo của các Trưởng Phân ban
TT.Thích Phước Nghiêm thừa ý chỉ của chư tôn đức giáo phẩm điều hành phiên báo cáo của các Trưởng Phân ban
Buổi lễ đặt dưới sự chứng minh của HT.Thích Quảng Xả, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Kon Tum; HT.Thích Thanh Hùng, Ủy viên Thường trực HĐTS kiêm Trưởng ban HDPT T.Ư; chư tôn đức trưởng các phân ban thuộc Ban Hướng dẫn Phật tử T.Ư; chư tôn đức đại diện Ban Hướng dẫn Phật tử các tỉnh thành; và gần 600 đại biểu tham dự.
 
Tại phiên đúc kết, lần lượt trưởng các Phân ban thuộc Ban Hướng dẫn Phật tử T.Ư đã báo cáo chương trình tập huấn lên chư tôn đức và đại biểu tham dự.  

Theo đó, TT.Thích Phước Nghiêm, Trưởng Phân ban Thanh thiếu nhi Phật tử đã trình bày các nội dung tập huấn liên quan kỹ năng thành lập, điều hành quản lý và phát triển Câu lạc bộ Thanh thiếu nhi Phật tử; Kỹ năng tổ chức khóa tu, hội trại tuổi trẻ; Kỹ năng Tập huấn tình nguyện viên phụng sự các lễ hội, sự kiện Phật giáo cho các Phân ban Thanh thiếu nhi Phật tử 15 tỉnh thành.
ducket2.jpg
TT.Thích Duy Trấn báo cáo kết quả tập huấn cho Phân ban Phật tử dân tộc
TT.Thích Duy Trấn, Trưởng Phân ban Phật tử Dân tộc T.Ư cho biết, Phân ban Phật tử Dân tộc đã lập ra 11 kế hoạch để phát triển ngành. Trong đó nổi bật là kế hoạch đào tạo Tăng Ni học tiếng dân tộc; Kết nối phân ban Phật tử dân tộc các tỉnh, thành để có sự liên kết và tạo mối quan hệ, củng cố ngành hướng dẫn Phật tử; Tăng cường biên soạn, phiên dịch kinh sách theo tiếng dân tộc để Phật tử dân tộc được cơ hội tiếp cận giáo lý đạo Phật hơn; Lên kế hoạch thăm và thuyết giảng bằng tiếng dân tộc cho các Phật tử dân tộc; Phật giáo đồng hành cùng dân tộc trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số…
ducket3.jpg
TT.Thích Từ Nghiêm, Phó Thường trực Phân ban Cư sĩ Phật tử T.Ư báo cáo
TT.Thích Từ Nghiêm, Phó Thường trực Phân ban Cư sĩ Phật tử T.Ư báo cáo khái quát về việc triển khai cơ cấu tổ chức, nhiệm vụ, quy trình hoạt động của Phân ban đến địa phương; Cách thức thống kê đạo tràng, cách phát triển đạo tràng, khóa tu; Phổ biến chương trình dạy giáo lý cơ bản; Vận động Phật tử, gia đình cư sĩ Phật tử tổ chức lễ hằng thuận.
ducket.4.jpg
Huynh trưởng Tâm Duệ - Nguyễn Đức Châu, đại diện Phân ban Gia đình Phật tử báo cáo
Huynh trưởng Tâm Duệ - Nguyễn Đức Châu, đại diện Phân ban Gia đình Phật tử đã báo cáo về nội dung chia sẻ tại khóa tập huấn, gồm: Nội quy GĐPT; Chương trình tu học của đoàn sinh GĐPT và bày tỏ những trăn trở về việc hiện nay rất nhiều nơi không có GĐPT hoặc có thành lập GĐPT nhưng chưa gia nhập Giáo hội.

Sau khi lắng nghe báo cáo, các đại biểu cũng đặt nhiều câu hỏi, đóng góp ý kiến nổi bật ở nội dung xây dựng - phát triển GĐPT, phát triển CLB Thanh thiếu niên Phật tử, thống kê tín đồ, hướng dẫn đồng bào dân tộc tu học… được chư tôn đức lãnh đạo Ban Hướng dẫn Phật tử T.Ư ghi nhận. 

ducket.6.jpg
HT.Thích Thanh Hùng đúc kết, bày tỏ hoan hỷ trước kết quả Khóa tập huấn
Đúc kết tại buổi lễ, HT.Thích Thanh Hùng đã đánh giá từng điểm mạnh trong các nội dung truyền đạt của từng Phân ban. Phân ban Thanh thiếu nhi Phật tử đưa ra kế hoạch tổ chức hướng dẫn thanh thiếu niên có định hướng, kỹ năng rõ ràng (đặc biệt là kỹ năng tổ chức hội trại, theo đó, tổ chức thành công hội trại sẽ thu hút được các bạn trẻ, bất kể tôn giáo nào cũng tham gia được hội trại). Phân ban Cư sĩ Phật tử đã thực hiện mô hình tổ chức lễ hằng thuận và cần đẩy mạnh; Phân ban Phật tử Dân tộc đã có các mô hình kết nối hướng dẫn đồng bào tu học, cần nhanh chóng triển khai các định hướng đã đưa ra. Riêng Phân ban Gia đình Phật tử cần đẩy mạnh xây dựng mô hình kết nối giới trẻ bằng tình thương, đáp ứng nhu cầu thực tiễn của các em. Trên cơ sở đó, Hòa thượng Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử T.Ư sách tấn: “Đã có các đề cương rồi, có mục tiêu rồi thì chúng ta bắt tay thực hiện”. Hòa thượng cũng kỳ vọng, trong nhiệm kỳ VIII, với sự nỗ lực và nhiệt huyết của tất cả các thành viên, công tác Phật sự của Ban Hướng dẫn Phật tử T.Ư sẽ đạt được nhiều thành tựu.
ducket.5b.jpg

ducket.5a.jpg
Gần 600 đại biểu tham dự

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây