Ban HDPT T.Ư (phía Bắc) tổng kết Phật sự 2018

Thứ sáu - 04/01/2019 05:05
Ngày 2-1, tại Trụ sở TƯGH - 73, Phố Quán Sứ, Hà Nội, Ban HDPT T.Ư khu vực phía Bắc đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2018 và phương hướng hoạt động năm 2019 của Ban.
Ban HDPT T.Ư (phía Bắc) tổng kết Phật sự 2018
thamdudb.jpg
Chư Tăng Ni, Phật tử dự lễ
Buổi lễ dưới sự chứng của HT.Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS, Chứng minh Ban HDPT T.Ư; chủ tọa có HT.Thích Thanh Điện, Phó Tổng Thư ký HĐTS, Phó ban Thường trực Ban HDPT T.Ư phụ trách khu vực phía Bắc cùng chư tôn đức Tăng Ni UV Ban HDPT T.Ư; chư Tăng Ni Trưởng ban HDPT các tỉnh, thành khu vực phía Bắc, các Phật tử cùng tham dự.
chutonduc.jpg
Chư tôn đức chứng minh Hội nghị
Phát biểu khai mạc, HT.Thích Thanh Điện nhấn mạnh, Hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2018 và phương hướng hoạt động năm 2019 của Ban nhằm đánh giá những kết quả đạt được về công tác Phật sự.
H_a Th__ng Th_ch Thanh _i_n ph_t bi_u khai m_c.jpg
HT.Thích Thanh Điện phát biểu khai mạc
Qua báo cáo tổng kết công tác Phật sự năm 2018 và phương hướng hoạt động năm 2019, ĐĐ.Thích Đạo Thịnh cho biết, được sự chỉ đạo của TƯGH,  sự giúp đỡ của Văn phòng I T.Ư, sự quan tâm của HT.Thích Thanh Điện, các hoạt động của Ban khu vực phía Bắc ngày càng phát triển thuận lợi.

Theo đó, các câu lạc bộ thanh thiếu niên Phật tử, đạo tràng, hội trại, khoá tu, lớp giáo lý tại các tổ đình, tự viện, đã thu hút Phật tử, nhất là thanh thiếu niên ngày càng nhiều, số lượng thiện nam tín nữ tham gia ngày càng đông. 

Sinh hoạt Phật sự trong năm qua đạt được những thành tựu nhất định, gắn liền với các chương trình hoạt động chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm như Tết Nguyên đán, Phật đản, Vu lan, Quốc tế Phụ nữ 8-3, Quốc tế thiếu nhi 1-6, ngày Thương binh Liệt sĩ 27-7, Phụ nữ Việt Nam 20-10… Từ đó, Ban HDPT khẳng định vai trò chức năng của mình trong sự nghiệp hoằng dương Chính pháp, tốt đạo đẹp đời.

Về phương hướng hoạt động năm 2019, Ban HDPT T.Ư khu vực phía Bắc sẽ thường xuyên chỉ đạo, hướng dẫn Ban HDPT các tỉnh, thành có kế hoạch, chủ động phối hợp với chư tôn đức Tăng Ni trụ trì, Ban quản trị các tự viện có nhiệm vụ thống kê số lượng Phật tử, tổ chức trao thẻ chứng nhận Phật tử, tổ chức hội thi giáo lý, hội thi thuyết trình Phật pháp cho cư sĩ Phật tử, khóa tu Một ngày an lạc…
__. Th_ch __o Th_nh b_o c_o T_ng k_t.jpg
ĐĐ Thích Đạo Thịnh báo cáo tổng kết
Trong Hội nghị, Ban HDP T.Ư khu vực phía Bắc đã công bố bố quyết định nhân sự Văn phòng Ban với 13 thành viên.
Quy_t __nh B_ Nhi_m C_ng T_c.jpg
Trao quyết định nhân sự

Trao Quy_t __nh B_ Nhi_m C_ng T_c (2).jpg
Đại diện Phân ban Thanh thiếu niên Phật tử T.Ư, cư sĩ Nguyễn Tường Cẩm Vân phát biểu, hứa sẽ thực hiện tốt phương hướng trong báo cáo của Ban HDPT T.Ư đã đề ra, nhiệt tình tham gia các chương trình hoạt động Phật sự năm 2019. 
C_ s_ Nguy_n T__ng C_m V_n ph_t bi_u.jpg
Nguyễn Tường Cẩm Vân phát biểu
Thêm vào đó, trong 2 nhiệm kỳ qua, các cư sĩ Phật tử tham gia Ban HDPT T.Ư tại khu vực phía Bắc đã lập trang thông tin http://huongdanphattu.vn/ để việc hoạt động tuyên truyền Phật sự của Ban các tỉnh, thành đăng tải kịp thời, nhanh chóng. Mong chư tôn đức Ban HDPT các tỉnh, thành tạo mọi điều kiện gửi tin tức, hình ảnh hoạt động Phật sự của địa phương, giúp công tác Phật sự ngày càng quảng bá rộng khắp.
H_a th__ng Th_ch Thanh Nhi_u ban __o t_.jpg
HT.Thích Thanh Nhiễu ban đạo từ
HT.Thích Thanh Nhiễu ban đạo từ, tán thán những thành quả đã đạt được trong năm vừa qua của Tăng Ni và Phật tử Ban HDPT T.Ư khu vực phía Bắc. Hòa thượng cũng sách tấn các thành viên trong Ban HDPT T.Ư khu vực phía Bắc nỗ lực trong công tác Phật sự được giao phó; kết nối với Ban HDPT các tỉnh, thành khu vực phía Bắc để có những hoạt động thường xuyên, nhịp nhàng, phát triển.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây