Ban Hoằng pháp T.Ư tổng kết Phật sự năm 2018

Thứ tư - 26/12/2018 15:05
Chiều nay, 25-12, tại Văn phòng 2 TƯGH (thiền viện Quảng Đức, Q.3, TP.HCM), Ban Hoằng pháp T.Ư đã tiến hành tổng kết công tác Phật sự 2018 và thông qua phương hướng hoạt động Phật sự 2019.
Ban Hoằng pháp T.Ư tổng kết Phật sự năm 2018
H1.jpg
Toàn cảnh Hội nghị tổng kết
Hội nghị đặt dưới sự chứng minh của HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS; HT.Thích Thiện Pháp, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS, Trưởng ban Tăng sự T.Ư cùng chư tôn giáo phẩm Ban Thường trực HĐTS, Văn phòng 2 TƯGH. HT.Thích Tấn Đạt, UVTK HĐTS, Phó ban Thường trực Ban Hoằng pháp T.Ư; HT.Thích Quang Nhuận, Phó ban Thường trực Ban Hoằng pháp T.Ư cùng chư tôn giáo phẩm lãnh đạo Ban Hoằng pháp T.Ư đã chủ tọa hội nghị với sự tham dự của chư tôn đức Ban Hoằng pháp các tỉnh, thành phía Nam và quý nam nữ Phật tử.
H2.jpg
HT.Thích Tấn Đạt phát biểu khai mạc
Phát biểu khai mạc hội nghị, HT.Thích Tấn Đạt khẳng định năm 2018, hoạt động của ngành Hoằng pháp đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên cơ sở đoàn kết của toàn thể thành viên, sự chỉ đạo của TƯGH, sự giúp đỡ của các cấp chính quyền cùng sự ngoại hộ của đông đảo Phật tử.
 
“Hoạt động của ngành Hoằng pháp trong năm qua đã minh chứng cho tinh thần hòa hợp, sự nhất quán và dấn thân trong các Phật sự chuyên ngành vì sự phát triển của Giáo hội nói chung và ngành hoằng pháp nói riêng”, HT.Thích Tấn Đạt khẳng định.
H3.jpg
Chư tôn giáo phẩm chứng minh và chủ tọa Hội nghị

H4.jpg
TT.Thích Minh Nhẫn báo cáo tổng kết công tác Phật sự năm 2018
và trình bày phương hướng Phật sự 2019 của Ban Hoằng pháp T.Ư
Báo cáo hoạt động Phật sự trong năm 2018, TT.Thích Minh Nhẫn, UV HĐTS, Phó ban kiêm Chánh Thư ký Ban Hoằng pháp T.Ư cho biết, sau khi được chuẩn y nhân sự, Ban Hoằng pháp T.Ư đã trang nghiêm tổ chức lễ ra mắt nhân sự Ban và 6 Phân ban tại Hà Nội, tham gia đoàn Phật giáo Việt Nam tham dự Đại lễ Phật đản (Vesak LHQ) tại Thái Lan và các khóa lễ, hội nghị quan trọng của Giáo hội, tổ chức Hội thảo Hoằng pháp khu vực miền Trung - Tây nguyên tại Khánh Hòa; phân công giảng sư thuyết giảng các lớp giáo lý, các đạo tràng trong cả nước; mở thêm lớp đào tạo Cao - Trung cấp giảng sư khu vực phía Bắc tại Hà Nội với 150 Tăng Ni sinh theo học; tổ chức cho Tăng Ni sinh khóa VIII thuộc các lớp Cao - Trung cấp giảng sư tại TP.HCM thi tốt nghiệp và tuyển sinh khóa X.

Nói về các hoạt động năm 2019, TT.Thích Minh Nhẫn cho biết, toàn ngành đã thảo luận, thống nhất đề ra 13 Phật sự lớn gồm: triển khai tuyên truyền Đại lễ Phật đản LHQ, ra mắt giảng sư đoàn T.Ư; triển khai công tác thuyết giảng các đạo tràng trong cả nước theo tinh thần đổi mới, sáng tạo; nâng cao chất lượng đào tạo giảng sư tại 2 khu vực phía Bắc, phía Nam; tổ chức Hội thảo khoa học về hoằng pháp đối với Phật tử hải ngoại tại Huế và hội thảo hoằng pháp khu vực tại Lâm Đồng; đẩy mạnh áp dụng công nghệ vào hoạt động hoằng pháp, phối hợp với Ban HDPT T.Ư thuyết giảng cho các khóa tu, hội trại dành cho giới trẻ; đẩy mạnh tập huấn hoằng pháp viên, khuyến khích các địa phương thành lập trung tâm hoằng pháp, phim trường ảo; nâng cao chất lượng các tọa đàm “Hoằng pháp và đời sống” tại phim trường chùa Minh Đạo (TP.HCM).
H5.jpg

H6.jpg
HT.Thích Thiện Pháp trao bằng tuyên dương công đức của TƯGH
Dịp này, HT.Thích Thiện Pháp thay mặt TƯGH tặng Bằng Tuyên dương công đức đến 4 tập thể, cá nhân thuộc Ban Hoằng pháp T.Ư đã có nhiều tích cực trong các công các Phật sự của ngành, góp phần vào phát triển vững bền của GHPGVN.

Ban đạo từ tại Hội nghị tổng kết, HT.Thích Thiện Nhơn khẳng định, TƯGH thống nhất báo cáo tổng kết công tác Phật sự năm 2018 và phương hướng Phật sự trong năm 2019 gồm 13 điểm của Ban Hoằng pháp T.Ư. Hòa thượng Chủ tịch đề nghị chư tôn đức Tăng Ni, Phật tử toàn ban tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, hòa hợp, dấn thân và sáng tạo để thực hiện hiệu quả những kế hoạch đề ra, góp phần trang nghiêm và phát triển bền vững Giáo hội.

Trong lời đạo từ, Hòa thượng Chủ tịch HĐTS cũng thông tin nhiều hoạt động Phật sự của TƯGH trong thời gian tới và chúc sức khỏe, thành tựu Phật sự đến toàn thể đại biểu tham dự.
H7.jpg
HT.Thích Thiện Nhơn ban đạo từ

H8.jpg
Chư tôn đức Ban Hoằng pháp T.Ư và 34 tỉnh, thành thảo luận Phật sự của ngành trong năm 2019
Được biết, trước Hội nghị tổng kết, trong buổi chiều cùng ngày, chư tôn đức Ban Hoằng pháp T.Ư và 34 tỉnh, thành phía Nam đã họp mặt nhân khóa bồi dưỡng hoằng pháp và tuyên truyền cho Đại lễ Phật đản Liên hiệp quốc (Vesak) 2019 để thảo luận các Phật sự của ngành trong năm mới.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây