Ban Hoằng pháp TP.HCM: Tổ chức 3.018 buổi thuyết giảng trong năm 2020

Thứ hai - 25/01/2021 16:27
Sáng nay, 24-1, Ban Hoằng pháp GHPGVN TP.HCM đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2020 tại Việt Nam Quốc Tự (Q.10) và đề ra phương hướng hoạt động Phật sự năm 2021.
Quang cảnh hội nghị tại Việt Nam Quốc Tự
Quang cảnh hội nghị tại Việt Nam Quốc Tự

Hòa thượng Thích Nhật Hỷ - Trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN TP.HCM, Trưởng ban Tổ chức phát biểu khai mạc cho biết, năm 2020, trong tình hình chung của dịch Covid-19, Ban Hoằng pháp GHPGVN TP.HCM tạm ngưng các hoạt động thuyết giảng tại các đạo tràng, các lớp giáo lý từ đầu năm đến ngày 11-5-2020.

1
Chư tôn đức chứng minh, giảng sư đoàn.

Trong thời gian 6 tháng đầu năm, Ban Hoằng pháp phối hợp với Ban Thông tin - Truyền thông và báo Giác Ngộ tổ chức thực hiện thuyết giảng trực tuyến online, khuyến khích giảng sư thuyết giảng online với 72 thời pháp thoại.

Hòa thượng cũng thông tin tổng quát về những sinh hoạt nổi bật của ngành Hoằng pháp cũng như các thành tựu trong các giai đoạn thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống Covid-19, đáp ứng nhu cầu tu học của Phật tử đồng thời bảo đảm an toàn sức khỏe cho cộng đồng theo chỉ đạo của Ban Thường trực Ban Trị sự Phật giáo TP.HCM.

1
Hòa thượng Thích Nhật Hỷ phát biểu khai mạc.

Báo cáo tổng kết Phật sự năm 2020, Đại đức Thích Minh Nhựt - Thư ký Ban Hoằng pháp cho biết hiện tại TP.HCM có 379 đạo tràng tu học, với 128 giảng sư. Trong năm có 3.018 buổi giảng với trên 50.000 Phật tử tham gia tu tập tại các đạo tràng.

Cụ thể, công tác thuyết giảng Phật pháp vẫn duy trì vào thứ bảy và chủ nhật hàng tuần tại 40 giảng đường trung tâm, gần 100 đạo tràng Bát quan trai và 30 lớp giáo lý theo lịch thuyết giảng Phật pháp hàng tuần được đăng ký trên báo Giác Ngộ.

Các khóa tu được tổ chức hàng tuần hoặc hàng tháng có đông đảo Phật tử tham dự.

Ngoài ra, Ban Hoằng pháp kết hợp với Ban Giáo dục, Ban Tăng sự, Ban Nghi lễ thành lập Ban Giảng huấn khóa An cư kiết hạ Phật lịch 2564 của Phật giáo TP.HCM, có 24 vị giảng sư tham gia thuyết giảng tại 45 trường hạ trên địa bàn thành phố.

Về công tác từ thiện ban Hoằng pháp thực hiện trong năm 2020 với tổng kinh phí 6 tỷ đồng.

1
Hòa thượng Thích Thiện Tánh trao Bằng Tuyên dương công đức đến các tập thể.

Tại lễ tổng kết, Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM đã tặng Bằng tuyên dương công đức đến 2 tập thể và 8 cá nhân; 13 cá nhân nhận được Bằng công đức đã hoàn thành tốt công tác Phật sự năm 2020.

Ban Hoằng Pháp cũng trao quyết định bổ sung nhân sự Giảng sư đoàn Ban Hoằng pháp nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 109 thành viên do Thượng tọa Thích Đức Trường - Phó Trưởng Ban Hoằng pháp GHPGVN TP.HCM làm trưởng đoàn.

1
Hòa thượng Thích Như Tín ban đạo từ.

Ban đạo từ chứng minh tại lễ tổng kết, Hòa thượng Thích Như Tín, Thành viên Hội đồng Chứng minh, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM đã tán thán những Phật sự làm được của Ban Hoằng pháp trong năm qua, đồng thời ghi nhận tinh thần tu học của Phật tử tại các đạo tràng trong TP.HCM.

“Người đệ tử Phật phải dựa trên giáo pháp Đức Phật, trên những chia sẻ của chư tôn đức giảng sư trao truyền để đưa vào cuộc sống của mình đúng với tinh thần tu học và hành trì", Hòa thượng nói.

Dịp này, Ban Hoằng pháp cũng đã tặng Bằng công đức, giấy khen đến các các đạo tràng, cá nhân Phật tử tinh tấn trong việc tu học và tham gia thiện sự. Chư tôn đức cũng đã trao pháp y chúc thọ đến các Phật tử cao niên.

1
Ban Thường trực Ban Trị sự tặng hoa chúc mừng.

1
Đại đức Thích Minh Nhựt báo cáo.
1
Trao Bằng Tuyên dương công đức đến các cá nhân.
1
Trao Bằng công đức của Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM.
1
Thượng tọa Thích Thiện Quý, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Hoằng pháp TP.HCM.
1
Phật tử hoan hỷ tham dự.
1
Trao quyết định giảng sư đoàn.
1
Chúc thọ các Phật tử cao niên.
1
Ban Hoằng pháp tán dương các Phật tử tích cực tu học và tham gia các thiện sự.

1
Ban Hoằng pháp duy trì các buổi giảng hàng tuần.
1
Hiện tại TP.HCM 379 đạo tràng tu học của Phật tử.
1
Chư vị giảng sư Ni.
1
Đông đảo Phật tử tham dự lễ tổng kết tại Việt Nam Quốc Tự.

Nguồn tin: Giác Ngộ Online

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây