Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên thăm Đức Pháp chủ GHPGVN

Chủ nhật - 04/12/2022 14:30
Sáng nay, 3-12, ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM dẫn đầu đoàn lãnh đạo các cơ quan Thành phố đến Việt Nam Quốc Tự thăm Đức Pháp chủ GHPGVN - Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng sau Đại hội IX GHPGVN.
Đức Pháp chủ GHPGVN tiếp ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM đến thăm và chúc mừng thành công của Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ IX - Ảnh: Bảo Toàn/BGN
Đức Pháp chủ GHPGVN tiếp ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM đến thăm và chúc mừng thành công của Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ IX - Ảnh: Bảo Toàn/BGN

Tháp tùng phái đoàn còn có đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN, Ban Dân vận, Ban Tôn giáo TP.HCM, Bí thư Thành ủy TP.Thủ Đức, Bí thư Quận ủy quận 10 và các cơ quan chức năng.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên thăm Đức Pháp chủ GHPGVN ảnh 1
Quang cảnh buổi tiếp đoàn lãnh đạo TP.HCM tại Việt Nam Quốc Tự sáng 3-12.

Tiếp đoàn tại Việt Nam Quốc Tự có Đức Pháp chủ GHPGVN - Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng; Hòa thượng Trưởng ban Trị sự GHPGVN TP.HCM, cùng chư tôn đức Ban Cố vấn, Ban Thường trực Ban Trị sự.

Phát biểu tại buổi thăm, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên chúc mừng thành công Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ IX, chúc mừng đến Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng được Đại hội suy tôn ngôi vị Pháp chủ GHPGVN. Dịp này, ông Bí thư cũng có lời chúc mừng quý Hòa thượng, Thượng tọa thuộc GHPGVN TP.HCM được suy tôn vào Hội đồng Chứng minh, suy cử vào Hội đồng Trị sự GHPGVN.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên thăm Đức Pháp chủ GHPGVN ảnh 2
Đức Pháp chủ và Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên trò chuyện thân mật.

Bí thư Thành ủy TP.HCM cũng bày tỏ niềm vui trước kết quả tốt đẹp của Đại hội IX GHPGVN thống nhất nghị quyết nhiều vấn đề quan trọng gắn với quan điểm, chủ đề “Kỷ cương - Trách nhiệm - Đoàn kết - Phát triển”. Đại hội đã suy tôn ngôi vị Pháp chủ GHPGVN, suy cử Chủ tịch Hội đồng Trị sự, cùng thông qua Hiến chương tu chỉnh lần thứ 7 để phù hợp với yêu cầu thực tiễn. Ông bày tỏ vui mừng khi tại TP.HCM vinh dự có hai vị lãnh đạo cao nhất của GHPGVN đó là Đức Đệ tứ Pháp chủ GHPGVN - vị lãnh đạo cao nhất của Hội đồng Chứng minh và Hòa thượng Chủ tịch Hội đồng Trị sự.

“Lãnh đạo Thành phố rất phấn khởi khi Đại hội suy tôn Trưởng lão Hòa thượng, trở thành Đệ tứ Pháp chủ của GHPGVN. Đây là niềm vinh dự của đồng bào cả nước, nhất là bà con Phật tử TP.HCM”, Bí thư Thành ủy TP.HCM chúc mừng.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên thăm Đức Pháp chủ GHPGVN ảnh 3

Phái đoàn còn có bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM; Bí thư Thành ủy TP.Thủ Đức Nguyễn Hữu Hiệp, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Minh Châu và lãnh đạo các cơ quan TP.HCM

Dịp này, Bí Thư Thành ủy TP.HCM chúc Đức Pháp chủ luôn mạnh khỏe, để tiếp tục phụng sự cho GHPGVN, đất nước và có những đóng góp nhiều hơn nữa cho đồng bào TP.HCM, nhằm xây dựng thành phố ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Đáp từ, Đức Pháp chủ GHPGVN cảm ơn ông Bí thư Thành ủy TP.HCM và các vị lãnh đạo Thành phố đã đến thăm, chúc mừng chư tôn đức được suy tôn, suy cử tại Đại hội IX lần này. Ngài nhắc lại lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh về truyền thống gắn bó mật thiết giữa Dân tộc và Phật giáo, đồng thời khẳng định thành quả của Giáo hội là kết quả chung, trong đó có nhiều nhân tố tích cực, sự quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi của Đảng bộ, chính quyền, các cơ quan TP.HCM, sự góp sức của Tăng Ni, Phật tử, đồng bào có tín ngưỡng đạo Phật. Thành tựu của Phật giáo TP.HCM cũng là thành tựu chung của TP.HCM.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên thăm Đức Pháp chủ GHPGVN ảnh 4
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên tặng tác phẩm bình sứ đặc biệt ký hiểu về thắng cảnh, biểu tượng TP.

“Mặc dù ở vai trò hiện nay là lãnh đạo tinh thần của GHPGVN nhưng trong tái tim tôi luôn ắp ủ tình cảm thật sâu đậm đối với nhân dân Thành phố. Vì tôi sinh ra ở nơi này, gắn bó với các phong trào tranh đấu bất bạo động bảo vệ Phật giáo cũng như đấu tranh cho hòa bình, thống nhất đất nước cũng tại thành phố này... Ngày nào còn hiện hữu trên cuộc đời thì vẫn gắn bó với Thành phố, để đóng góp xây dựng Thành phố xứng đáng với sự tin cậy của nhân dân cả nước, là thành phố đi đầu”, Đức Pháp chủ nhận định.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên thăm Đức Pháp chủ GHPGVN ảnh 5
Tặng hoa chúc mừng Đức Pháp chủ và Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ IX thành công tốt đẹp.

Đức Pháp chủ một lần nữa cảm ơn và chúc an lành đến Bí thư Thành ủy TP.HCM và lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành Thành phố đến thăm, chúc mừng cho thành công của Đại hội IX GHPGVN và đoàn đại biểu Phật giáo TP.HCM.

Cũng trong dịp này, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy quận 10 Lê Văn Minh, cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan quận sở tại đã đến thăm, chúc mừng Đức Pháp chủ cùng chư Hòa thượng, Thượng tọa thuộc GHPGVN TP.HCM vừa được Đại hội IX GHPGVN suy tôn vào Hội đồng Chứng minh, suy cử vào Hội đồng Trị sự.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên thăm Đức Pháp chủ GHPGVN ảnh 6

Được biết, theo Quy chế hoạt động của Ban Thường trực Hội đồng Chứng minh GHPGVN tu chỉnh lần thứ nhất, vừa được thông qua tại Đại hội IX GHPGVN, Văn phòng I Hội đồng Chứng minh đặt tại chùa Quán Sứ - Hà Nội, Văn phòng II Hội đồng Chứng minh đặt tại thiền viện Quảng Đức - TP.HCM, Văn phòng của Đức Pháp chủ được đặt tại Việt Nam Quốc Tự - TP.HCM, Văn phòng Ban Giám luật (trước đây là Hội đồng Giám luật) đặt tại chùa Vĩnh Nghiêm - Q.3, TP.HCM.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây