Bình Định: Ban Trị sự Phật giáo TP.Quy Nhơn tổ chức hiến máu nhân đạo

Chủ nhật - 14/11/2021 16:43
Sáng ngày 14/11 (nhằm mùng 10/10/Tân Sửu), Ban Trị sự Phật giáo TP.Quy Nhơn đã tổ chức chương trình Hiến máu tình nguyện – Hành Bồ tát đạo đợt 2 năm 2021 tại Trụ sở Ban Trị sự thành phố – Tổ đình Minh Tịnh (35 Hàm Nghi).
Bình Định: Ban Trị sự Phật giáo TP.Quy Nhơn tổ chức hiến máu nhân đạo

Nhằm chào mừng kỷ niệm 40 năm thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam và sự thành công của Đại hội Đại biểu Phật giáo TP.Quy Nhơn lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 Ban Trị sự GHPGVN TP.Quy Nhơn tổ chức đợt hiến máu lần 2 năm 2021. Có đông đảo Tăng Ni, Cư sĩ Phật tử, Huynh trưởng Đoàn sinh Gia đình Phật tử TP.Quy Nhơn tham gia hiến máu tình nguyện đợt này.

1

Phát biểu tuyên dương tinh thần và động viên Tăng Ni, Phật tử tham gia hiến máu, ĐĐ.Thích Hạnh Chơn – Phó trưởng ban Thường trực Ban Trị sự Phật giáo thành phố chia sẻ: Phật giáo Quy Nhơn luôn đồng hành, gắn bó cùng nhân dân nên công tác từ thiện xã hội luôn được quan tâm hàng đầu vì đó cũng là minh chứng cho hạnh Bồ tát trong giáo lý Phật giáo. Trong vấn đề từ thiện thì hiến máu có ý nghĩa rất lớn để cứu người nhất là giai đoạn dịch COVID-19 còn đang phức tạp. Do đó, Tăng Ni và Phật tử phát tâm hiến máu là hành động quý báu rất đáng được tán dương.

1

Tham gia cả 3 lần hiến máu do Ban Trị sự PG thành phố tổ chức, ĐĐ.Thích Thị Hoà – Phó Thư ký Ban Trị sự thành phố cho biết: Hiến máu cứu người là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của mỗi người. Cứu người là một hành động thiêng liêng đáng quý hơn hết thảy mọi hành động. Trong Phật giáo, hành động cao cả này là một trong những hạnh Bố thí Ba-la-mật, mà tiêu biểu là bố thí nội tài. Hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể của người hiến máu. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội.

SC.Thích Nữ Đồng Diệu – Trụ trì chùa Thanh Long, người đã 5 lần hiến máu chia sẻ. Hiến máu để cứu người là việc làm tích cực người con Phật nên làm vì nó phù hợp với tinh thần từ bi cứu người của đạo Phật. Nghĩ đến ai đó nhờ giọt máu hiến tặng mà được cứu sống thì lòng cảm thấy rất vui.

1

Em Nhuận Trình – Lê Minh trường, Đoàn sinh GĐPT An Long đã vui mừng chia sẻ: qua tìm hiểu về giáo lý của Đức Phật, được quý Thầy giảng về nhân quả và hạnh từ bi: “Nhân là sự cho đi, quả vị là sức khỏe và giàu có”, em rất vui khi nhìn thấy những giọt máu đỏ tươi đang chảy từ cơ thể mình vào cơ thể một người nào đó khi mà sự sống của họ mong manh nguy hiểm. Hạnh phúc lắm khi biết chắc chắn rằng đâu đó trên cuộc đời này, giọt máu của mình đang hòa chung vào sự sống, vào nhịp thở của một ai đó đã từng được mình cứu sống.

1

Bà Nguyễn Thị Đức – Trưởng ban Chăm sóc sức khỏe Hội Chữ thập đỏ tỉnh, thành viên Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện tỉnh đã cho biết trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay, lượng người tham gia hiến máu giảm nên lượng máu phục vụ công tác cấp cứu, điều trị gặp rất nhiều khó khăn. Do đó, số lượng máu thu được do Tăng Ni, Phật tử TP.Quy Nhơn hiến rất quý báu. Công tác vận động và đảm bảo quy trình hiến máu trong điều kiện phòng chống dịch rất tốt, đảm bảo khoảng cách, không tập trung đông người, chia lịch thời gian đi hiến máu rất phù hợp. Tuy điều kiện thời tiết mưa to liên tục nhiều trở ngại nhưng có gần 70 đơn vị máu thu được trong sáng nay. Bà mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự phối hợp của Ban Trị sự Phật giáo thành phố trong công tác Hiến máu nhân đạo.

1

1

1

1

1

1

Theo Phatsuonline.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây