Bình Dương: HT.Thích Trí Quảng thuyết giảng tại trường hạ Hội Khánh

Thứ hai - 17/06/2019 16:51
Sáng nay, 17-6, HT.Thích Trí Quảng, Phó Pháp chủ kiêm Giám luật HĐCM, Trưởng BTS GHPGVN TP.HCM đã đến thăm và sách tấn các hành giả an cư tại đạo tràng an cư kiết hạ tổ đình Hội Khánh (TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương).
Bình Dương: HT.Thích Trí Quảng thuyết giảng tại trường hạ Hội Khánh
Tr__ng h_ ch_a H_i Kh_nh (3).jpg
 
Cung nghinh Hòa thượng giảng sư quang lâm hội trường
HT.Thích Huệ Thông, Phó Tổng Thư ký HĐTS kiêm Chánh VP2 TƯGH, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Bình Dương, Trưởng ban Chức sự hạ trường thay mặt đại chúng báo cáo những nét chính về việc tổ chức trường hạ tại địa bàn tỉnh và tác bạch cung thỉnh Hòa thượng giảng sư thuyết pháp để sách tấn cho khoảng 700 hành giả an cư.

Theo đó, năm nay trường hạ tỉnh Bình Dương có tất cả 4 trường hạ tập trung (nội thiền) với 339 hành giả an cư gồm: chùa Hội Khánh (115 vị Tăng), chùa Thiên Chơn (36 Tăng sinh), chùa Tây Thiên (108 vị Ni) và chùa Bồ Đề Đạo Tràng (80 Ni sinh), cùng các điểm an cư tại chỗ (ngoại thiền) tại các chùa trong địa bàn tỉnh với 407 vị. Tổng số Tăng Ni nội thiền và ngoại thiền toàn tỉnh là 746 vị.

Theo BTC hạ trường, trong 3 tháng an cư, các hành giả nội thiền phải tập trung bố-tát vào ngày 15 âm lịch hàng tháng tại trường hạ tổ đình Hội Khánh và tham dự các thời khoá thuyết giảng tại đây.
Tr__ng h_ ch_a H_i Kh_nh (5).jpg
HT.Thích Huệ Thông tác bạch cung thỉnh Hòa thượng ban huấn từ sách tấn các hành giả

Tr__ng h_ ch_a H_i Kh_nh (4).jpg
HT.Thích Trí Quảng ban huấn từ tại buổi giảng
Dịp này, toàn thể đại chúng được Hoà thượng Phó Pháp chủ giáo huấn về tinh thần cấm túc và sự thúc liễm thân tâm trong 3 tháng an cư. Ngài phân tích, giảng giải ý nghĩa của giáo lý Bát Chánh đạo cũng như việc thực hành Bát Chánh đạo trong đời sống tu tập hàng ngày.
 
Ngoài ra, các hành giả cũng được nhắc nhở phải luôn giữ tâm yên tĩnh, ý thức việc thấy đúng sự việc để nói đúng sự thật, tinh tấn thực tập thiền định - đó là nền tảng cho Giới-Định-Tuệ tăng trưởng, đồng thời phát nguyện không bỏ thời khóa trong sinh hoạt của 3 tháng an cư.

Tr__ng h_ ch_a H_i Kh_nh (6).jpg
Quang cảnh hội trường

Tr__ng h_ ch_a H_i Kh_nh (9).jpg
Tham dự có ông Trần Đức Thịnh, Phó GĐ Sở Nội vụ, Trưởng ban Tôn giáo tỉnh Bình Dương

Tr__ng h_ ch_a H_i Kh_nh (8).jpg
Lắng nghe lời sách tấn của Trưởng lão HT.Thích Trí Quảng

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây