Bình Phước: Chùa Thanh Nguyên khai mạc Khoá tu Mùa hè năm 2019

Thứ sáu - 07/06/2019 10:27
Sáng ngày 6/6/2019 (nhằm mùng 4/5 năm Kỷ Hợi), tại chùa Thanh Nguyên, xã Bình Minh, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước đã chào đón hơn 300 bạn trẻ về tham dự Khóa tu Mùa hè, với chủ đề: “Giữ Vững Niềm Tin, Khơi Nguồn Yêu Thương”.
Bình Phước: Chùa Thanh Nguyên khai mạc Khoá tu Mùa hè năm 2019
Về chứng minh và tham dự có sự hiện của: Thượng toạ Thích Đồng Tấn – nguyên Phó ban Trị sự  Giáo hội Phật giáo Việt Nam (BTS GHPGVN) tỉnh Bình Phước, Trưởng BTS Phật giáo huyện Bù Đăng; Đại đức Thích Minh Hậu – Trưởng BTS Phật giáo huyện Bù Gia Mập; Đại đức Thích Thiện Thành – Chánh Thư ký BTS GHPGVN huyện; Sư cô Thích Nữ Nhuận Hạnh- Trụ trì chùa Thanh Nguyên, Trưởng ban Tổ chức Khoá tu Mùa hè; cùng chư Tôn đức từ TP.HCM về hỗ trợ khóa tu.
1
Chư Tôn đức quang lâm chứng minh

1

Về phía lãnh đạo chính quyền có: Bà Điểu Hà Hồng Lý- Phó Chủ tịch huyện Bù Đăng; bà Lương Thị Đằm- Trưởng phòng Nội vụ huyện. Ngoài ra, còn các ban, ngành liên quan của huyện Bù Đăng, xã Bình Minh đồng tham dự.

1

1

1
Lãnh đạo chính quyền tham dự

Phát biểu khai mạc khoá tu, Sư cô TN. Nhuận Hạnh  - Trưởng ban Tổ chức Khoá tu Mùa hè đã khái quát về lợi ích của khóa tu, nhằm giúp cho các em tập làm quen với nếp sống ngăn nắp, tự lập trong cuộc sống.

Lời đạo từ Thượng toạ Thích Đồng Tấn nhắn nhủ đến với thế hệ tương lai của đất nước: “Nêu cao tinh thần từ bi và trí tuệ. Có đủ hai yếu tố này các bạn trẻ sẽ sống hạnh phúc hơn, chan hoà hơn đối với bạn bè và người thân. Chúc các con 7 ngày tu học nhiều lợi lạc”. 

1

Các lãnh đạo chính quyền  đến tham dự đã có lời phát biểu đánh giá rất cao giá trị nhân văn mà các Khoá tu Mùa hè (KTMH) mang lại cho các bạn trẻ, trong địa bàn xã Bình Minh nói riêng và huyện Bù Đăng nói chung. Dịp này, chính quyền các cấp đã tặng hoa và quà chúc mừng cho KTMH diễn ra tại chùa Thanh Nguyên thành công tốt đẹp.

1
Lãnh đạo chính quyền tặng hoa chúc mừng

Được biết đây là năm thứ 2 liên tiếp chùa Thanh Nguyên tổ chức KTMH cho các em học cấp 1 và cấp 2 trên địa bàn huyện. Nhờ sự tổ chức chu đáo đã thu hút được rất nhiều bạn nhỏ không chỉ ở huyện Bù Đăng, mà còn nhiều huyện lân cận đăng ký tham gia. Vì những lý do khách quan như chỗ ở, không gian sinh hoạt chưa đáp ứng đủ nên Ban tổ chức quyết định chọn 300 em đáp ứng được những tiêu chí căn bản nhất. Khoá tu sẽ diễn ra từ ngày 5 đến ngày 10 tháng 6 năm 2019 ( nhằm ngày 3 đến ngày 8 tháng 5 năm Kỷ Hợi).

1

Một số hình ảnh ghi nhận được tại lễ khai mạc: 

1

1

1

1

1
Múa dâng hoa cúng dường
1
Các khóa sinh chụp ảnh lưu niệm cùng BTC
1

1

1

1

1

Nguồn tin: phatsuonline

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây