Chùa Thành tổ chức Lễ Húy kỵ lần thứ 25 ngày cố Giác linh Hòa Thượng Thích Xuân Lôi viên tịch

Thứ ba - 04/12/2018 15:11
Sáng ngày 04/12/2018 (tức ngày 28/10/ Mậu Tuất) tại chùa Thành, thành phố Lạng Sơn; Chư Tôn đức trong Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lạng Sơn và Đạo tràng chùa Thành đã long trọng tổ chức Lễ Húy kỵ và An vị bảo tháp nhân dịp Húy kỵ lần thứ 25 ngày cố Giác linh Hòa Thượng Thích Xuân Lôi viên tịch.
Chùa Thành tổ chức Lễ Húy kỵ lần thứ 25 ngày cố Giác linh Hòa Thượng Thích Xuân Lôi viên tịch
Tham dự và làm chủ lễ có: Hòa thượng Thích Quảng Tùng - Phó Chủ tịch HĐTS Trung ương GHPGVN; Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lạng Sơn; Thượng tọa Thích Quảng Truyền - Ủy viên HĐTS - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lạng Sơn - trụ trì chùa Thành; Chư tôn đức giáo phẩm Thành phố Hải Phòng và đông đảo bà con nhân dân Phật tử...
 
Hòa Thượng Thích Xuân Lôi là một lão tăng đã tận tâm dành trọn cuộc đời của mình cho sự nghiệp hoằng dương chính pháp tại biên cương Xứ Lạng từ năm Ngài 20 tuổi cho đến khi viên tịch với 66 hạ lạp và 86 tuổi đời.

Là người trụ trì tại chùa Thành từ khi còn chế độ thực dân phong kiến cho đến lúc đất nước phát triển huy hoàng. Ngài đã tận tâm tận lực, không quản tuổi cả niên cao, điều kiện khắc nghiệt của nơi biên địa xa xôi, một thân một mình lăn lộn với bao gian khổ trong công cuộc khai hóa, hoằng truyền chính pháp. Ngài đã để lại trong lòng các cấp chính quyền, MTTQ và nhân dân địa phương cũng như Phật tử Thập phương bao tình cảm sâu đậm.

Trong lễ Húy kỵ của Ngài lần thứ 25. Thượng tọa Thích Quảng Truyền đã ôn lại những Công đức vô lượng mà Ngài đã để lại cho hậu thế hôm nay, nhất là tấm gương sáng của Ngài về sự kiên định và sự nhiệt thành không mệt mỏi trong sự nghiệp Hoằng dương chính pháp... Qua đó, mỗi thế hệ Tăng Ni Phật tử hôm nay và mai sau, cần tiếp nối những thành tựu Phật sự mà Ngài đã để lại, phát huy truyền thống Hộ Quốc An Dân - Đạo Pháp, Dân Tộc, Chủ Nghĩa Xã Hội, góp phần xây dựng quê hương Xứ Lạng ngày càng giàu đẹp.

Thật là ý nghĩa biết bao khi trong ngày Húy kỵ cố Giác linh Hòa Thượng Thích Xuân Lôi; bậc tiền bối trụ trì. Chúng ta cùng nhau nhìn lại quá khứ để hướng tới tương lai, cùng nhau đoàn kết, xây dựng chùa Thành, kế tục sự nghiệp mà cố Giác Linh Hòa thượng đã dày công vun đắp.
20181204 100009

20181204 100013

20181204 100023

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây