Đắk Lắk: Tặng quà cho bà con Phật tử đồng bào Êđê tại chùa Hoa Nghiêm

Chủ nhật - 30/12/2018 05:34
Chiều ngày 29/12/2018 (23/11 năm Mậu Tuất), tại chùa Hoa Nghiêm, huyện CưMgar, tỉnh Đắk Lắk đã diễn ra chương trình tặng quà từ thiện cho bà con Phật tử là người đồng bào Êđê.
Đắk Lắk: Tặng quà cho bà con Phật tử đồng bào Êđê tại chùa Hoa Nghiêm

Quang lâm chứng minh có: ĐĐ. Thích Giác Phổ – Phó ban kiêm Trưởng ban Hoằng pháp  Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh Đắk Lắk; ĐĐ. Thích Hải Nguyện – Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử Phật giáo tỉnh; ĐĐ. Thích Minh Đăng – Trưởng phân ban Phật tử dân tộc, trụ trì chùa Hoa nghiêm; cùng hơn 150 Phật tử là người đồng bào cũng về tham dự.

Mở đầu chương trình là phần phát biểu và báo cáo tình hình Phật sự của ĐĐ. Thích Minh Đăng – Trưởng phân ban Phật tử dân tộc, trụ trì chùa Hoa nghiêm: Hiện tại Phật tử trong tỉnh là người đồng bào đã quy y với số lượng 2000 người, trong đó huyện CưMgar và Lak là 1500 người, còn lại nằm rải khắp trong các huyện khác. Tình hình tu tập của người đồng bào đang gặp khó khăn chính là ngôn ngữ. Tại chùa, hàng tháng luôn tổ chức khoá tu một ngày cho bà con Phật tử là người đồng bào về tham dự.


ĐĐ. Thích Minh Đăng – Trưởng phân ban Phật tử dân tộc, trụ trì chùa Hoa nghiêm phát biểu

Sau đó là phát biểu chia sẻ của ĐĐ. Thích Giác Phổ và ĐĐ. Thích Hải Nguyện. Nhị vị Đại đức đã nhấn mạnh: Trong cuộc sống của mỗi chúng ta là những người con Phật, cùng hành trì một lẽ sống vị tha và hướng tới đó là Từ bi – Nhân ái.


ĐĐ. Thích Giác Phổ – Phó ban kiêm Trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Đắk Lắk phát biểu chia sẻ

Tiếp theo là phần trao bằng tán dương công đức và 150 phần quà của đoàn từ thiện Từ Tánh Tâm tại TP. Hồ Chí Minh, về  thăm hỏi và trao quà đến tận tay người đồng bào, mỗi phần trị giá 400.000 đồng.


ĐĐ. Thích Giác Phổ và ĐĐ. Thích Hải Nguyện trao quà đến tận tay người đồng bào

Nguồn tin: phatsuonline

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây