Đắk Nông: Phật giáo tỉnh tổng kết Phật sự

Thứ bảy - 26/12/2020 10:32
Ngày 25-12, tại Văn phòng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh - chùa Pháp Hoa (TP.Gia Nghĩa), đã diễn ra hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2020 của Phật giáo tỉnh.
Đắk Nông: Phật giáo tỉnh tổng kết Phật sự

TT.Thích Quảng Tuấn, UV HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh; TT.Thích Quảng Hiền, UV HĐTS, Phó Thường trực BTS GHPGVN tỉnh cùng chư tôn đức Tăng Ni, Phật tử; bà Nguyễn Thị Hạnh, Trưởng phòng Dân tộc Tôn giáo - Ban Dân vận Tỉnh ủy Đắk Nông; ông Bùi Văn Tâm, Phó ban Tôn giáo tỉnh Đắk Nông; bà Nguyễn Thị Xuân Lan, Phó ban Dân chủ Pháp luật - UBMTTQVN tỉnh Đắk Nông; ông Phạm Quốc Trạng, Đội trưởng Đội An ninh - Phòng PA02 (Công an tỉnh Đắk Nông) tham dự.

Phát biểu khai mạc, TT.Thích Quảng Tuấn cho biết, năm qua, do tình đại dịch Covid-19 và thiên tai bão lũ xảy ra liên tiếp tại các tỉnh miền Trung, BTS GHPGVN tỉnh đã kịp thời ban hành các công văn chỉ đạo, kêu gọi Tăng Ni, Phật tử trong tỉnh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đúng theo các công văn của chính quyền các cấp, và Trung ương Giáo hội.

Ngoài ra, BTS Phật giáo tỉnh cũng đã kịp thời vận động Tăng Ni, Phật tử, nhà hảo tâm đóng góp tịnh tài, phẩm vật, thực hiện nhiều chuyến cứu trợ hướng về miền Trung chia sẻ cùng người dân trong vũng bão lũ.

anhdaknong (19).jpg
Quang cảnh hội nghị.

Theo báo cáo, trong năm 2020, ngoài thời gian giãn cách xã hội để chống dịch, Phật giáo tỉnh nỗ lực duy trì các khóa tu, sinh hoạt CLB, GĐPT, các lớp giáo lý, các ngày sóc vọng… Đồng thời, đã tổ chức trang nghiêm các lễ lớn của Phật giáo như Phật đản, Vu lan…

Các chùa trên địa bàn tỉnh tổ chức nhiều công tác từ thiện xã hội như tặng nhà tình nghĩa, xây thư viện, xây cầu dân sinh, tặng xe lăn, phát quà từ thiện, tặng quà Tết cho người nghèo, tặng học bổng… với tổng trị giá lên đến trên 21,3 tỷ đồng.

Được biết, toàn tỉnh có 43 cơ sở chính thức trong đó gồm 35 ngôi chùa, 5 tịnh xá, 1 thiền viện, 1 tu viện, và có 12 điểm sinh hoạt tôn giáo tập trung đã đăng ký sinh hoạt hợp pháp; với 122 Tăng Ni.

anhdaknong (17).jpg
Chư tôn đức và cư sĩ tham dự.

Tại Hội nghị cũng đã ghi nhận nhiều ý kiến của chư tôn đức Ban Trị sự các huyện, Trưởng các ban chuyên môn trực thuộc Ban Trị sự tỉnh cho phương hướng hoạt động Phật sự năm 2021.

Đại diện lãnh đạo địa phương và TT.Thích Quảng Tuấn phát biểu, ghi nhận nỗ lực của chư tôn đức Tăng Ni, Phật tử thành viên BTS tỉnh, các địa phương trong tỉnh - cùng góp phần hoàn thành các Phật sự mà BTS Phật giáo tỉnh đề ra trong năm qua.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây