Đắk Nông: Tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT

Thứ bảy - 23/11/2019 10:02
Tối ngày 22-11, Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Đắk Nông, Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp với Ban An toàn giao thông huyện Đắk Mil, BTS Phật giáo huyện Đắk Mil tổ chức đêm hoa đăng tưởng niệm, cầu siêu các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT), tại hoa viên Hồ Tây (H.Đắk Mil).
Niêm hương cầu nguyện nạn nhân tử vong do TNGT
Niêm hương cầu nguyện nạn nhân tử vong do TNGT
Buổi lễ mang ý nghĩa hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT” tại Đắk Nông năm 2019 cũng là chương trình năm an toàn giao thông với chủ đề: “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”.
 
Về chứng minh, tham dự cầu nguyện có: TT.Thích Quảng Tuấn, UV HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đăk Nông, chư tôn đức Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh, Tăng Ni Thường trực BTS Phật giáo huyện Đắk Mil, Tăng Ni, Phật tử các huyện cũng đã về tham dự.
 
Về phía lãnh đạo các cấp chính quyền có các ông: Nguyễn Ngọc Thái, Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn quốc gia; Trương Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông; Võ Văn Hùm, Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Phó Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh; Lê Trung Trường Vũ, Trưởng ban Tôn giáo tỉnh; Nguyễn Ngọc Lũy, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Mil, cùng đông đủ các cấp lãnh đạo Đảng - HĐND - UBND - UB MTTQVN tỉnh và huyện…
ANHBA (1).JPG
Chư tôn đức Tăng Ni tham dự lễ cầu nguyện
Trước khi vào lễ chính thức, Ban Tổ chức, công chiếu cho quý vị đại biểu xem các hình ảnh về thực trạng tai nạn đang diễn ra, nhằm cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa giao thông, các nguyên nhân và nguy cơ gây tai nạn giao thông tại Việt Nam.
 
Tiếp theo là dâng hương tưởng niệm và thắp nến cầu nguyện của chư tôn thiền đức và đại diện các cấp chính quyền.
ANHBA (5).JPG
Truyền đăng cầu nguyện
Đại diện cho BTS Phật giáo tỉnh, TT.Thích Quảng Tuấn phát biểu nhấn mạnh về ý nghĩa buổi lễ: “Không chỉ cầu nguyện cho linh hồn người mất được siêu thoát mà còn cảnh báo toàn xã hội về thảm họa TNGT, nâng cao nhận thức trong việc chấp hành pháp luật an toàn giao thông, xây dựng văn hóa giao thông, giảm thiểu tối đa TNGT, hướng đến một tương lai tươi sáng…”.
 
Ông Trương Thanh Tùng cho biết, hằng năm, cả nước có khoảng gần 9.000 người tử vong vìTNGT. Riêng tỉnh Đắk Nông, từ khi tách tỉnh năm 2004 đến nay, toàn tỉnh đã có hơn 1.320 người chết vìTNGT. Di chứng và hậu quả để lại cho thân nhân gia đình và xã hội là quá lớn. Cho nên buổi lễ là lời nhắc nhở, là sự tưởng niệm để hứa với những người đã mất sẽ tuyệt đối chấp hành luật lệ an toàn giao thông…
ANHBA (3).JPG
Đông đảo Phật tử tham gia cầu nguyện
ANHBA (4).JPG
Động viên, tặng quà đến thân nhân nạn nhân TNGT
Tại buổi lễ, các đại biểu và Phật tử đã làm lễ dâng hương tưởng niệm các nạn nhân tử vong doTNGT, cầu nguyện bình an và chia sẻ nỗi mất mát của các gia đình có người thân tử vong doTNGT.
 
10 món quà của Ban ATGT, và 21 phần quà trị giá 4 triệu đồng/phần của tổng đại lý Công ty Prudential tại tỉnh Đắk Nông giúp đỡ đến những thân nhân gia đình hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khi người thân tử nạn đã được trao tặng.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây