Đồng Nai: Khai mạc khóa Thiền mùa Đông tại Thiền viện Phước Sơn

Chủ nhật - 02/12/2018 15:16
Sáng ngày 01/12/2018 (25/10/ năm Mậu Tuất), tại Thiền viện Phước Sơn (TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đã diễn ra lễ Khai mạc khóa Thiền mùa Đông do Thiền sư Zatila (Myanmar) hướng dẫn.
Đồng Nai: Khai mạc khóa Thiền mùa Đông tại Thiền viện Phước Sơn

Được sự cho phép của Ban Tôn giáo tỉnh, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Nai đã mời Thiền sư Zatila về hướng dẫn tu Thiền Phật giáo Nam tông từ ngày 20/11 đến 30/12/2018.

Theo số liệu, có 198 thiền sinh tham dự (chư Tăng: 19. Tu nữ: 114. Cư sĩ nam: 25. Cư sĩ nữ: 40). Sau thời khóa lễ bái Tam bảo, xin quy giới, Thiền sư Zatila chia sẻ pháp thoại bao hàm nhiều ví dụ thực tế của cuộc sống. Ngài nhắn nhủ mọi người: Từ khi chào đời, đến khi được đi học, sau đó tìm công việc để lo cho bản thân, xã hội, làm lợi ích cho tha nhân. Bên cạnh đó, do tham sân si dẫn đến hành động không tốt, những hành vi bất thiện như vậy khiến cho nhiều người cô đơn và khổ đau


Thiền sư Zatila (Myanmar) chia sẻ pháp thoại tại khóa Thiền mùa Đông

Toàn cảnh thiền sinh tham dự khóa Thiền mùa Đông

Đức Phật có những bài pháp hướng dẫn diệt trừ tận gốc khổ đau, Ngài luôn khuyên chúng ta nhận thức rõ nhân quả, sống chân chính, mở rộng tâm từ, biết tu tập có chánh kiến, nhận thức đúng đắn mọi sự bằng trí tuệ đúng như pháp.

Thiền Vipassana cần tập trung nhiều định lực nhằm xua tan phiền não. Để hướng đến giải thoát, vì vậy mỗi thiền sinh phải tinh tấn, hành trì thân khẩu tâm pháp rất quan trọng. Mong rằng đại chúng nỗ lực, thành tựu pháp học pháp hành trong thời gian tham dự khóa thiền.


Nguồn tin: phatsuonline

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây