Đồng Tháp: Chùa Phước Hưng tặng khẩu trang y tế cho mọi người phòng tránh virus Corona

Thứ tư - 05/02/2020 05:11
Những ngày qua, thông tin về dịch viêm phổi cấp do virus Corona gây ra khiến người dân hoang mang, lo lắng và đổ xô tìm mua khẩu trang y tế bảo vệ sức khỏe.
Đồng Tháp: Chùa Phước Hưng tặng khẩu trang y tế cho mọi người phòng tránh virus Corona

Lợi dụng thời cơ này, nhiều cửa hàng dược phẩm, tạp hóa, cung cấp thiết bị y tế bắt đầu tăng giá khiến mặt hàng khẩu trang y tế trở nên đắt đỏ và khan hiếm. Trong tình hình ấy, vào chiều ngày 04/02/2020 (nhằm ngày 11 tháng Giêng năm Canh Tý), tại chùa Phước Hưng, phường 1, TP. Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức tặng 1750 cái khẩu trang y tế miễn phí cho người dân. Hành động nhân văn này nhận được sự ủng hộ, cảm kích của nhiều người.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra, các ngành các cấp vào cuộc phòng, chống dịch, vào ngày 31/1/2020, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn – Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN đã ký công văn số 027/CV-HĐTS về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV), gửi Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố. Ban thường trực HĐTS GHPGVN yêu cầu Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố tăng cường việc tuyên truyền đến các chùa, Tăng Ni, Phật tử và nhân dân nhận thức về mức độ nguy hiểm, nguy cơ lây nhiễm, bùng phát của dịch bệnh virus Coro

Đại đức Thích Chơn Trí – Trưởng ban Trị sự GHPGVN thành phố Sa Đéc, Phó trụ trì chùa Phước Hưng đã chuẩn bị 1750 chiếc khẩu trang y tế 4 lớp để tặng cho Phật tử, người dân, khách tham quan đến chùa trong mùa dịch bệnh virus corona. Đại đức cho biết: Tình hình dịch bệnh virus corana có khả năng lay bệnh nhanh, chư Tăng chùa Phước Hưng nghiêm túc thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị 06/CT-TTG về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống trước các diễn biến phức tạp của dịch bệnh virus Corona và của Trung ương Giáo hội là rất cần thiết trong lúc này, nhằm bảo đảm cho người dân, Phật tử, khách tham quan trước dịch bệnh.

1

1

1

1

Trước nỗi lo dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona gây ra đang lây lan thì việc phát khẩu trang miễn phí là một hành động đẹp, mang lại niềm tin và sự ấm áp cho mọi người. Ngược lại, đối với một số cá nhân lợi dụng tình hình dịch bệnh nhằm trục lợi cá nhân, gây tâm lý bất an cho người dân, thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần vào cuộc và xử lý nghiêm.

1

1

1

1

Được biết, hiện nay, một số tự viện trong toàn tỉnh Đồng Tháp cũng đang tăng cường công tác phòng dịch virus Corona bằng cách tặng khẩu trang y tế đến Phật tử, người dân, khách tham quan.

Nguồn tin: phatsuonline

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây