Gặp gỡ đầu xuân Canh Tý tại pháp viện Minh Đăng Quang

Thứ năm - 30/01/2020 04:01
Chiều nay, ngày mùng 4 Tết Canh Tý (28-1-2020), tại pháp viện Minh Đăng Quang - Q.2, TP.HCM.
Gặp gỡ đầu xuân Canh Tý tại pháp viện Minh Đăng Quang
Đã diễn ra buổi tọa đàm, gặp mặt thân mật đầu xuân giữa các nhà nghiên cứu, giới trí thức, giảng viên các trường đại học, các nhà giáo làm công tác nghiên cứu và giảng dạy văn học, Phật tử, thân hữu, cộng sự của Hòa thượng trụ trì pháp viện.
PV MDQ (4).JPG
HT.Thích Giác Toàn phát biểu.
PGS.TS.Nguyễn Thành Thi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nghiên cứu và giảng dạy văn học TP.HCM đã phát biểu mở đầu buổi gặp mặt. Theo đó, PGS.TS Nguyễn Thành Thi nói về nhân duyên của buổi gặp mặt, đồng thời bày tỏ lòng tri ân đối với HT.Thích Giác Toàn đã có nhã ý và duy trì để buổi gặp mặt này trở thành truyền thống, tổ chức liên tục 25 năm qua.
 
Ông cũng thông báo một số hoạt động và thành tựu mà Hội đã đạt được trong năm qua, đồng thời có lời chúc xuân an lạc đến mọi người.
PV MDQ (2).JPG
PGS.TS.Nguyễn Thành Thi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nghiên cứu và giảng dạy văn học TP.HCM.
HT.Thích Giác Toàn, Phó Chủ tịch HĐTS, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phật học VN, trụ trì Pháp viện Minh Đăng Quang phát biểu, nhắc lại ký ức tốt đẹp về những vị thầy giáo trong cuộc đời của Hòa thượng, từ thuở ấu thơ đến các lúc trưởng thành, học chương trình hậu đại học.
 
Dịp này, Hòa thượng (cũng là nhà thơ, với bút hiệu Trần Quê Hương) đã đọc và giải thích về 2 tác phẩm mà Hòa thượng đã sáng tác trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý (Thiên tuế ngàn năm và Thuyền không trăng vàng), gắn liền với ý nghĩa biểu tượng của con số 2020, trong suy niệm về cội nguồn dân tộc và ý nghĩa nhân sinh của đời người theo cảm thức của người tu thấm nhuần giáo lý vô thường, vô ngã.
 
Hòa thượng cũng đã thông báo về dự án in ấn Đại tạng kinh VN mà Giáo hội đã giao phó cho Viện Nghiên cứu Phật học VN thực hiện, với tên gọi mới “Thánh điển Phật giáo Việt Nam”, sẽ ra mắt bản in đầu tiên đầu năm nay.
PV MDQ (10).JPG
Quang cảnh buổi gặp mặt đầu xuân.
Tại buổi gặp gỡ, các nhà giáo, nhà nghiên cứu đã chia sẻ về những công trình mà mình tham gia, chia sẻ cảm nghĩ và đọc những vần thơ mới sáng tác góp không khí giao lưu đầu xuân giữa các nhà giáo, nhà sư trở nên vui tươi.
 
Sau thời hướng về Đức Phật chiêm bái, các vị tham dự đã tham dự tiệc chay buffet thân mật và nhân sách tặng tùy hỷ tại nhà hàng chay Thiện Duyên trong khuôn viên của pháp viện Minh Đăng Quang.
 
Sau đây là một số hình ảnh về buổi gặp mặt vừa diễn ra chiều nay:
PV MDQ (1).JPG
 
PV MDQ (5).JPG
 
PV MDQ (7).JPG
 
PV MDQ (6).JPG
 
PV MDQ (11).JPG
 
PV MDQ (8).JPG
Hoạt động này được duy trì liên tục 25 năm qua, tại tịnh xá Trung Tâm và pháp viện Minh Đăng Quang

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây