Hà Nội: Phật giáo quận Long Biên tổ chức đêm văn nghệ kính mừng Phật đản PL.2563

Thứ bảy - 18/05/2019 11:25
Tối nay, 17/5/2019 (ngày 11 tháng 4 năm Kỷ Hợi), tại chùa Tăng Phúc (phường Thượng Cát, quận Long Biên, Tp.Hà Nội), BTS GHPGVN quận Long Biên đã tổ chức đêm văn nghệ kính mừng Phật đản PL.2563
Hà Nội: Phật giáo quận Long Biên tổ chức đêm văn nghệ kính mừng Phật đản PL.2563
Quang lâm chứng minh và tham dự buổi lễ có TT.Thích Thanh Trung –  Trưởng BTS GHPGVN Quận Long Biên, Trưởng Ban tổ chức Đại lễ; TT.Thích Đức Thành – Trưởng ban Nghi lễ GHPGVN tỉnh Khánh Hòa; Ni sư Thích Đồng Hòa – Ủy viên TT Ban Văn Hóa T.Ư GHPGVN, Phó Ban tổ chức Đại lễ ,trụ trì chùa Tăng Phúc, chư Tôn đức Tăng ni, Phật tử và đông đảo tu sinh cùng các bậc phụ huynh đã về tham dự.

Về phía chính quyền có ông Nguyễn Văn Tẩm – Trưởng tiểu ban quản lý Di tích Đình – Chùa Tăng Phúc; bà Nguyễn Thị Nga – Phó trưởng tiểu ban quản lý Di tích Đình – Chùa Tăng Phúc, đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của địa phương cùng về tham dự.
Phát biểu khạc mạc, Ni sư Thích Đồng Hòa cho biết, mùa Phật Đản năm nay lại về trong niềm vui của hàng triệu con tim hướng về Việt Nam được đăng cai tổ chức Đại lễ Phật đản Vesak 2019 tại chùa Tam Chúc Ba Sao tỉnh Hà Nam và Chùa Tăng Phúc năm nay đăng cai long trọng tổ chức Đại lễ Phật đản cho Phật giáo quận Long Biên.
 
 Ngược dòng lịch sử 2.643 năm về trước, tại vườn Lâm-tỳ-ni thuộc thành Ca-tỳ-la-vệ của đất nước Ấn Độ, hoàng hậu Ma-da đã hạ sinh Thái tử Tất Đạt Đa nơi cội hoa Vô ưu.
 
Ngày Phật Đản hay ngày Giáng sanh của Đức Phật, tiếng Pali gọi là Vesak. Vesak là tên của một tháng, thường trùng vào tháng năm dương lịch. Vesak cũng là tên của một ngày có ý nghĩa trọng đại nhất đối với hàng Phật tử khắp thế giới.
 
Sự đản sanh của Đức Phật có một ý nghĩa vô cùng quan trọng, không những Ngài đã góp phần củng cố trật tự xã hội Ấn Độ, mà còn hướng dẫn con người thoát khỏi những khổ đau sanh tử. Sự đản sinh của Phật là vì: “An lạc cho số đông, vì lợi ích cho chúng sinh cho chư thiên và loài người”.
 
Tối hôm nay là Chương trình Văn nghệ cúng dàng chào mừng Đại lễ Phật đản PL: 2563 – DL: 2019. Sáng mai sẽ là Chương trình chính thức Đại lễ Phật đản và 18h30 chiều mai là Chương trình Diễu hành xe hoa rước Phật xung quanh một số tuyến đường chính trong quận Long Biên, Tp.Hà Nội.

Nhiều tiết mục văn nghệ ca ngợi gương cao quý của Đức Phật do các nghệ sĩ nổi tiếng mang lời ca tiếng hát thể hiện lòng thành của giới văn nghệ sĩ hướng về ngày Đản sinh đã tạo được niềm vui cho nhiều khán giả và giúp cho nhiều Phật tử hiểu về lịch sử Đức Phật Thích Ca.
 
Xin trân trọng gửi tới quý độc giả một số hình ảnh đã ghi nhận được:

Nguồn tin: PTVN.NET

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây