Hải Phòng: Chùa Vẽ đón hơn 600 bạn trẻ về dự khóa tu mùa hè

Thứ tư - 12/06/2019 16:31
Tại giảng đường chùa Vẽ (Hoa Linh cổ tự - số 26 ngõ 443, đường Đà Nẵng, phường Đông Hải 1, quận Hải An, TP.Hải Phòng) hôm qua, 11-6 đã diễn ra lễ khai mạc khóa tu mùa hè chủ đề “Bồ Đề Tâm” lần thứ IX với sự tham dự của hơn 600 khóa sinh đến từ các tỉnh thành phía Bắc và địa phương.
Hơn 600 bạn trẻ từ 13 đến 25 tuổi dự khóa tu
Hơn 600 bạn trẻ từ 13 đến 25 tuổi dự khóa tu
dsc_1390-copy-1_jpg.jpg
Chư tôn đức và khách mời tham dự lễ khai mạc khóa tu
HT.Thích Quảng Tùng, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN TP.Hải Phòng chứng minh buổi lễ và ban đạo từ nói về ý nghĩa chủ đề khóa tu và ý nghĩa của chữ “Tu” trong đạo Phật.
 
Qua đó, Hòa thượng sách tấn các khóa sinh tu học thật tốt, thực hiện đúng nội quy của Ban tổ chức đã đề ra.
 
Trước đó, NS.Thích Tâm Chính, trụ trì chùa Vẽ, trưởng BTC khóa tu đã phát biểu khai mạc khóa tu, nêu rõ tầm quan trọng cũng như lợi ích của việc tổ chức khóa tu mùa hè. Theo Ni sư: “... Sự tăng tốc chóng mặt của các tụ điểm, cơ sở game, số lượng các trò chơi, loại hình trò chơi… khiến cho rất nhiều các bạn trẻ trở thành con nghiện, rất nhiều bạn trẻ ngồi hàng giờ, thậm chí cả ngày cả đêm trong quán internet thả hồn theo những trò chơi quên cả thời gian...".

Ni sư trụ trì cũng nhấn mạnh việc đạo Phật rất quan tâm đến việc giáo dục thanh thiếu niên, giáo dục tuổi trẻ. "Tình thương yêu và Trí tuệ của đạo Phật sẽ là đôi cánh vững chắc nâng đỡ tuổi trẻ trong không gian vô tận của đời sống nhân sinh", Ni sư chia sẻ.
 
Được biết, khóa tu thu hút hơn 600 khóa sinh tu học trong 7 ngày liên tục (từ ngày 10-6 đến hết 16-6), với mục đích nuôi dưỡng tâm Từ bi, Hỷ xả, hạnh lắng nghe, tạo thuận duyên cho các em thanh thiếu niên Phật tử và học sinh được giao lưu chia sẻ, tiếp cận kỹ năng sống, để các em hiểu biết và có hiếu nghĩa với ông bà, cha mẹ, biết nghe lời thầy cô, học tập chăm ngoan, có tình yêu thương chia sẻ với mọi người, hoàn thiện nhân cách, hoàn thiện bản thân...
dsc_1504-copy_jpg.jpg
Khóa sinh phát nguyện tu học
Tại buổi lễ, đại diện khóa sinh, Phật tử Ngô Hoàng Ngọc Anh đối trước chư tôn đức Tăng Ni đọc lời phát nguyện - hứa cố gắng siêng năng tu học để không phụ lòng quý sư thầy, quý sư cô trong Ban tổ chức.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây