Hải Phòng: Phật giáo quận Dương Kinh tổng kết Phật sự

Chủ nhật - 10/01/2021 12:06
Sáng 8-1, tại chùa Khánh Vân (chùa Quảng Luận ) - Trụ sở Ban Trị sự GHPGVN quận Dương Kinh, đã diễn ra hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2020 của Phật giáo quận.
Hải Phòng: Phật giáo quận Dương Kinh tổng kết Phật sự

Tại hội nghị, sau phát biểu khai mạc của Đại đức Thích Quảng Nghĩa, Trưởng ban Trị sự GHPGVN quận Dương Kinh, Sư cô Thích Tịnh Hương đã báo cáo tổng kết công tác Phật sự năm 2020 và dự thảo phương hướng hoạt động Phật sự năm 2021 của Phật giáo quận.

Theo báo cáo, Phật giáo toàn quận đã tuân thủ các văn bản về hướng dẫn chống dịch bệnh Covid-19, tạm dừng nhiều hoạt động, khóa tu ở một số tự viện. Ban Trị sự cũng khuyến khích chư Tăng Ni thuyết giảng online trên các trang mạng xã hội; một số cuộc lễ đảm bảo nguyên tắc 5K của Bộ Y tế…

Công tác từ thiện với các hoạt động ý nghĩa, kết hợp các chùa phát quà vào các dịp lễ lớn, ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả sau lũ... với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Năm 2021, với các mục tiêu Phật sự của quận được đề ra gồm ổn định tổ chức nhân sự của Ban Trị sự, phân công trách nhiệm theo khả năng của từng vị cho thích hợp; Quản lý chặt chẽ các tự viện và Tăng Ni, tiếp tục vận động Tăng Ni, Phật tử phòng chống dịch Covid-19; phòng chống các tệ nạn xã hội, khuyến khích chư tôn đức Tăng Ni và các Phật tử thực hiện các hoạt động để bảo vệ môi trường, an toàn giao thông cùng công tác từ thiện xã hội.

Nhiều ý kiến đóng góp xây dựng trong dịp này đã được hội nghị tiếp thu trong tinh thần Lục hòa, hoan hỷ.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây