HỘI NGHỊ TRỰC TUYẾN HƯỚNG DẪN KỸ THUẬT KẾT NỐI TRỰC TUYẾN VỚI PHÒNG HỌP TRỰC TUYẾN CỦA TRUNG ƯƠNG GIÁO HỘI

Chủ nhật - 26/12/2021 15:40
Chiều ngày 25/12/2021 tổ thông tin tuyên truyền Văn phòng Trung ương Giáo hội phối hợp cùng Phật Sự Online tổ chức Hội nghị hướng dẫn kỹ thuật thiết kế phòng họp trực tuyến và các kỹ thuật kết nối với phòng họp trực tuyến của 2 Văn phòng Trung ương Giáo hội
Toàn cảnh Hội nghị trực tuyến của chư Tôn đức BTS GHPGVN các tỉnh thành
Toàn cảnh Hội nghị trực tuyến của chư Tôn đức BTS GHPGVN các tỉnh thành

Hội nghị nhằm chuẩn bị tốt cho công tác trực tuyến Hội nghị Tổng kết công tác hoạt động Phật sự năm 2021 của Trung ương Giáo hội, với sự tham dự của chư Tôn đức Hội đồng Trị sự GHPGVN và Ban Thường trực BTS GHPGVN các tỉnh, thành.

1

Phát biểu tại Hội nghị, TT. Thích Minh Nhẫn – Ủy viên Thường trực HĐTS, Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký Ban Hoằng pháp TƯ chia sẻ các thông tin về ưu khuyết của các ứng dụng phần mềm họp trực tuyến hiện nay. Theo đó, TƯ GHPGVN đưa ra thống nhất chung để thiết kế phòng họp trực tuyến trên nền tảng Zoom kết nối phòng họp trực tuyến các tỉnh thành trong thời gian tới vì tính năng dễ sử dụng và đảm bảo các yêu cầu họp trực tuyến. Trong đó, 2 thiết bị cần chuẩn bị như sau:

Phòng họp trực tuyến cần được cách âm tốt với vật liệu cách âm chuyên dụng ốp tường để thu tiếng rõ ràng và trang bị webcam để thu hình tổng quát toàn bộ không gian phòng họp (chi phí webcam khoảng 16-20 triệu đồng) có remote phóng to thu nhỏ và có thể treo cố định.

Chuẩn bị 1 máy quay phim để quay lúc có người tham dự phát biểu (đề xuất loại máy Sony X70). Dùng mic không dây kết nối với máy tính hoặc điện thoại LG350 bởi giá thành thấp lại vừa đủ tính năng phù hợp (có thể dùng Samsung Galaxy Note8/ Iphone đều được). Trong trường hợp không có máy quay phim thì cần có 2 điện thoại (1 máy lấy cảnh toàn, 1 máy lấy cảnh cận).

Thượng tọa Thích Minh Nhẫn cũng nêu lên các điểm cần chuẩn bị tốt cho cuộc họp trực tuyến như sau: Chư Tôn đức tham dự Hội nghị trực tuyến cần chú ý tắt mic khi không phát biểu; trước ngày tham dự Hội nghị trực tuyến, cần chuẩn bị đường truyền wifi thật tốt để đảm bảo đường truyền không bị gián đoạn. Đặc biệt, BTS Phật giáo các tỉnh thành cần đầu tư đường truyền cáp quang để chuẩn bị tốt cho nhiều cuộc họp trực tuyến thời gian tới để tiếp nhận các thông tin từ TƯ GHPGVN do hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp chưa có dấu hiệu kết thúc.

1

1



1

Tại buổi họp, Bộ phận kỹ thuật của Phật Sự Online (Phật tử Trần Minh Trực) đã hướng dẫn chư Tôn đức BTS Phật giáo các tỉnh thành các thiết bị cần chuẩn bị để thiết lập phòng họp trực tuyến cũng như các thao tác phù hợp cần thiết trên nền tảng Zoom trong quá trình họp trực tuyến như: đổi tên trên màn hình, giơ tay phát biểu,….Phật tử Trần Minh Trực sẽ tiếp tục cung cấp thông tin hỗ trợ tư vấn khi BTS GHPGVN các tỉnh thành gặp khó khăn trong công tác chuẩn bị phòng họp trực tuyến để sẵn sàng kết nối vào cuộc họp trực tuyến tổng kết công tác Phật sự của TƯ GHPGVN vào ngày 31/12/2021. 

Hình ảnh ghi nhận được tại Hội nghị

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

Theo Phatsuonline.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây