Họp chuyên đề về giải phóng mặt bằng tháng 12

Thứ sáu - 27/12/2019 10:04
Sáng nay (27/12), UBND tỉnh đã tổ chức họp chuyên đề xem xét giải quyết khó khăn, vướng mắc, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) kỳ tháng 12/2019.
Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp
Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp

Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo một số sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, các chủ đầu tư, doanh nghiệp.

Theo báo cáo tại cuộc họp, tính đến hết ngày 20/12/2019, Sở Tài nguyên và Môi trường nhận được báo cáo của 7/11 huyện, thành phố.

Bên cạnh một số kết quả đã đạt được thì các huyện, thành phố còn gặp những khó khăn, vướng mắc trong công tác GPMB liên quan đến việc bồi thường, hỗ trợ tái định cư; một số dự án kéo dài liên quan đến việc áp dụng cơ chế, chính sách về giao đất, thu tiền sử dụng đất tại khu tái định cư có sự thay đổi (dự án khu đô thị Nam Hoàng Đồng I và điều chỉnh, mở rộng khu đô thị Nam Hoàng Đồng I, thành phố Lạng Sơn); việc chi trả hỗ trợ cho người dân của các chủ đầu tư còn chậm (tập trung ở một số dự án trên địa bàn huyện Cao Lộc); một số trường hợp đã xây dựng nhà ở kiên cố và các công trình phụ trên đất nông nghiệp (dự án khu tái định cư và dân cư Nam Nguyễn Đình Chiểu, thành phố Lạng Sơn)…

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, các nhà đầu tư đã tập trung thảo luận, đánh giá kết quả thực hiện công tác GPMB tháng 12/2019. Đồng thời nêu đề xuất, kiến nghị để đẩy nhanh tiến độ GPMB trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Trong thời gian tới, các huyện, thành phố cần thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo, xác định danh mục dự án cần báo cáo đúng thời gian quy định; tập trung để GPMB và triển khai thực hiện trước các khu vực được quy hoạch tái định cư; các huyện nộp kế hoạch sử dụng đất trước ngày 30/12/2019.

Đối với các dự án cụ thể trên địa bàn thành phố Lạng Sơn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản nhất trí với đề xuất tại cuộc họp.

Đối với các dự án trên địa bàn các huyện khác, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các huyện phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, nhà đầu tư thực hiện công tác bồi thường, GPMB, tái định cư, xây dựng các công trình đảm bảo đúng tiến độ.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây