Khai giảng khoá tập huấn học pháp online “Phật học cơ bản”

Thứ năm - 15/07/2021 12:20
Vào lúc 20h, ngày 13/7/2021, Ban Hoằng pháp Trung ương GHPGVN phối hợp cùng Kênh thông tin Tổng hợp Phật Sự Online (PSO) đã tổ chức trực tuyến lễ khai giảng khóa 1 học pháp online “Phật học cơ bản” với gần 200 học viên là cư sĩ, Phật tử tham dự.
Khai giảng khoá tập huấn học pháp online “Phật học cơ bản”

Mở đầu, HT. Thích Minh Thiện thay mặt chư Tôn đức lãnh đạo Ban Hoằng pháp TƯ phát biểu khai mạc khoá khoá 1 học pháp online “Phật học cơ bản”. Hoà thượng nhấn mạnh: Trong suốt 40 năm thành lập Ban Hoằng pháp TƯ, năm nào ngành Hoằng pháp cũng thực hiện xứ mệnh của mình đó là truyền bá chánh pháp đến với hàng Phật tử và những người có cảm tình với đạo Phật. Đây cũng là xứ mệnh hoằng pháp mà hàng đệ tử xuất gia, tại gia tu học dưới sự giảng dạy của chư vị giảng sư giàu kinh nghiệm, tiếp thu những kiến thức Phật học cơ bản. Hoà thượng cũng mong muốn trong khoá tập huấn này, các học viên chăm chỉ học tập để có kiến thức Phật học để hộ trì Phật pháp cùng với chư Tôn đức Tăng Ni truyền bá chánh pháp của đức Phật lan toả đến với mọi tầng lớp nhân dân.

1

TT. Thích Minh Nhẫn báo cáo nội dung khoá tập huấn bắt đầu từ ngày 13/7 đến ngày 15/8/2021, đã có trên 400 học viên đăng ký tham dự, sẽ chia thành 2 khóa: Khoá học dành cho Tôn đức ngành Hoằng pháp và khoá học dành cho các cư sĩ, Phật tử. Chương trình khoá học dành cho các cư sĩ, Phật tử gồm 29 môn học, bắt đầu học vào lúc 20h hàng ngày. Sau khoá học sẽ có bài thu hoạch để Ban Hoằng pháp TƯ cấp giấy chứng nhận cho các học viên. Trong khoá học, Thượng toạ cũng mong muốn các học viên lan toả và truyền bá chánh pháp của đức Phật đến với gia đình và xã hội, những giá trị cốt lõi của đạo Phật từ cơ bản đến nâng cao nhằm trang bị những kiến thức về Phật pháp để trở thành những Phật tử thuần thành.

1

Ban đạo từ, HT. Thích Bảo Nghiêm rất hoan hỷ khi ngày hôm nay ngành Hoằng pháp đã có 2 sự kiện lớn nhằm vào hoằng pháp lợi sinh đó là khai giảng 2 khoá học: Khai giảng khóa tập huấn “Nghiệp vụ Hoằng pháp thời đại 4.0” dành cho chư Tôn đức ngành Hoằng pháp và tối ngày hôm nay khai giảng khoá 1 học pháp online “Phật học cơ bản” dành cho các cư sĩ, Phật tử. Hoà thượng tán thán sự nỗ lực của TT. Thích Minh Nhẫn đã chỉ đạo kênh Thông tin Tổng hợp Phật sự Online phối hợp chặt chẽ với Ban Hoằng pháp tổ chức tập huấn khóa học pháp online “Phật học cơ bản” này. Do đặc thù năm nay diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, các Phật tử không thể tập trung tại giảng đường để nghe đào tạo trực tiếp nhưng nhờ áp dụng công nghệ 4.0, các Phật tử có thể ngồi tại nhà và nghe các giảng sư, hoằng pháp viên đào tạo những kiến thức căn bản nhất về Phật học cơ bản. Mục đích của khoá học nhằm nâng cao trình độ giáo pháp để mỗi Phật tử để hiểu và thấm nhuần chánh pháp của đức Phật.

1

1

Kết thúc lễ khai giảng, vào bài học đầu tiên, các học viên được lắng nghe HT. Thích Bảo Nghiêm giảng dạy môn học với chủ đề “Ý nghĩa của người con Phật”. Hoà thượng nhấn mạnh 4 phước đức lớn nhất của mỗi người đó là: Mỗi người được sinh ra làm người, mỗi ngày đều được sống an vui là phước báu rất lớn; Sinh ra được làm người đầy đủ 6 căn đã là phúc đức; Trước khi là Phật tử, chúng ta là một công dân của nước Việt Nam, được sống trong quốc gia hòa bình, ổn định kinh tế chính trị, quốc phòng, an ninh đã là niềm hạnh phúc; Được học Phật, nghe pháp, là đệ tử của đức Phật, tu tập thực hành theo lời Phật dạy, có bồ đề tâm kiên cố để sớm thành tựu trí nguyện, tiến thẳng đến giác ngộ giải thoát,…

Qua một giờ chia sẻ, quý Phật tử rất hoan hỷ đón nhận, nhiều vị đã nhắn tin, gọi điện gửi lời tri ân sâu sắc đến HT Trưởng Ban hoằng pháp TƯ, cùng chư Tôn đức giảng sư và Kênh Thông tin Phật Sự Online đã đáp ứng kịp thời sự ham tu, hiếu học, tâm nguyện khác khao tìm hiểu Phật pháp của Phật tử gần xa. Trang trungtam.hoangphaponline.com đã ứng dụng linh hoạt công nghệ 4.0 và trong hệ thống giảng dạy, giáo dục một cách hiệu quả.

1

Kết thúc buổi học đầu tiên, TT. Thích Minh Nhẫn, thay mặt Ban tổ chức gửi lời cảm tạ đến HT Trưởng ban Hoằng pháp TƯ đã có lời đạo từ và buổi thuyết giảng đầu tiên vô cùng ý nghĩa, những gì HT truyền trao sẽ giúp cho Phật tử càng hiểu sâu sắc về chánh pháp, áp dụng thực hành trong đời sống, nhất là trong lúc khó khăn của đại dịch Covid-19.

Sau đây là một số hình ảnh được chụp lại từ màn hình máy tính:

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

Theo Phatsuonline.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây