Lâm Đồng: Bế mạc Hội thảo Hoằng pháp 2019

Thứ tư - 04/12/2019 14:51
Cuối ngày 3-12, tại TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), Hội thảo Hoằng pháp 2019 với chủ đề “Sứ mệnh hoằng pháp thời đại công nghệ số và trọng trách xây dựng niềm tin vững chắc cho cư sĩ Phật tử” đã khép lại bằng phiên bế mạc.
Chư tôn đức chứng minh và chủ tọa phiên bế mạc - Ảnh: CT
Chư tôn đức chứng minh và chủ tọa phiên bế mạc - Ảnh: CT
HT.Thích Bảo Nghiêm, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Hoằng pháp T.Ư, Trưởng BTC hội thảo; TT.Thích Thanh Tân, UV HĐTS, Phó ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Lâm Đồng, đồng Trưởng BTC cùng chư tôn giáo phẩm lãnh đạo Ban Hoằng pháp T.Ư, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lâm Đồng đã chứng minh và chủ trì phiên bế mạc.
bemac1.jpg
Toàn cảnh phiên bế mạc - Ảnh: CTV
Ngoài ra còn có sự tham dự của chư tôn đức thành viên Ban Hoằng pháp T.Ư và Ban Hoằng pháp các tỉnh thành.
 
Báo cáo tại phiên bế mạc cho hay, hội thảo kỳ này đã đón nhận sự tham dự của chư tôn đức Tăng Ni làm công tác hoằng pháp đến từ 34 tỉnh thành khu vực phía Nam và 6 tỉnh, thành khu vực phía Bắc; quý vị học giả, nhà nghiên cứu, nhân sĩ trí thức.
 
Theo đó, Ban Tổ chức đã trực tiếp gởi thư và nhận được tất cả 25 bài tham luận tiêu biểu. Tại các phiên thảo luận, có 19 tham luận được trình bày như nội dung đề dẫn để định hướng thảo luận xoay quanh 3 diễn đàn: “Xây dựng niềm tin vững chắc cho cư sĩ Phật tử và các giải pháp thực hiện”, “Ứng dụng công nghệ số trong công tác hoằng pháp và các giải pháp thực hiện” và “Hoằng pháp với đồng bào dân tộc và các giải pháp thực hiện”.
 
Cụ thể, các vấn đề về ứng dụng công nghệ số trong hoằng pháp, ghi hình buổi thuyết giảng, xây dựng hình mẫu người giảng sư, quan tâm đến đồng bào vùng xa vùng sâu; tận dụng các hiệu ứng tích cực của phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, Youtube, wechat,  Zalo vào lĩnh vực hoằng pháp… được đề nghị triển khai thực hiện trong thời gian tới.
bemac3.jpg
HT.Thích Bảo Nghiêm phát biểu bế mạc Hội thảo - Ảnh: CTV
Phát biểu đúc kết, HT.Thích Bảo Nghiêm mong rằng nhà hoằng pháp cần quan tâm đến phát huy tính ưu việt của công nghệ số để phục vụ cho các chiến lược lâu dài của ngành. Cuối lời, Hòa thượng cảm ơn sự tham dự đông đủ và đầy trách nhiệm tại hội thảo của chư tôn đức và quý đại biểu.
 
Dịp này, Ban Hoằng pháp T.Ư đã trao bằng tuyên dương các cá nhân đã góp sức tích cực cho hội thảo và ký kết bảo trợ một phần tài chính cho Kênh truyền hình trực tuyến Phật sự Online TV.
bemac4.jpg
Khen thưởng các cá nhân, tập thể hỗ trợ cho Hội thảo - Ảnh: CTV
.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây