Lâm Đồng: Tăng Ni tham gia "Giọt máu hồng nhân ái"

Thứ tư - 20/05/2020 16:18
Sáng 18-5, hàng trăm người tình nguyện hiến máu nhân đạo đã có mặt tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng tham gia ngày hội “Giọt máu hồng nhân ái”.
Tham gia ngày hội “Giọt máu hồng nhân ái”
Tham gia ngày hội “Giọt máu hồng nhân ái”
Đây là hoạt động do khối thi đua các cơ quản Đảng Tỉnh ủy và khối thi đua Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội cùng phối hợp tổ chức chào mừng các ngày lễ của đất nước, hướng tới đại hội Đảng các cấp.
 
Tham dự ngày hội có TT.Thích Thanh Tân, UV HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh, ông Trần Văn Hiệp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, bà Nguyễn Thị Lệ, UV Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận tỉnh cùng đại diện một số cơ quan ban nghành.
 
Thượng tọa Trưởng BTS Phật giáo tỉnh chia sẻ: “Đây là nghĩa cử rất cao đẹp, thể hiện tinh thần từ bi của người con Phật, tương thân tương ái, thương người như thể thương thân, một truyền thống quí báu từ bao đời nay của người Việt Nam chúng ta, sẵn sàng chia sẻ giọt máu cứu người, nêu cao tinh thần đoàn kết, yêu thương trong toàn thể cộng đồng”.
 
Tham dự buổi hiến máu nhân đạo có 150 người tình nguyện gồm cán bộ, công nhân, viên chức thuộc các cơ quan của hai Khối thi đua và trên 70 tu sĩ Phật giáo ở các đơn vị: Tổ đình Linh Quang, thiền viện Trúc Lâm, Tăng, Ni sinh Trường Trung cấp Phật học tỉnh Lâm Đồng và Hội dòng Mến Thánh Giá - Đà Lạt đã tình nguyện hiến máu cứu người.
7.JPG
Tham gia hiến máu nhân đạo.
Ông Đỗ Hoàng Tuấn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: “Số lựơng người tham gia hiến máu tình nguyện đông hơn so với dự kiến của Ban Tổ chức, đặc biệt là sự có mặt của các chức sắc tôn giáo”.
 
Ngày hội đã tiếp nhận đựơc 110 đơn vị máu. Đây là một trong những hoạt động thiết thực mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc thắm đượm tình người. Ban Tổ chức sẽ chuyển ngay số lượng máu này tới các cơ sở y tế, sẵn sàng cho những người bệnh đang cần máu để chữa bệnh.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây